+
Aa
-
like
comment

8x lập siêu doanh nghiệp vốn 21,7 tỷ USD đang ở nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo: 90 ngày sau sẽ rõ!

02/06/2021 07:28

Hàng loạt các thông tin bất ngờ liên quan đến “đại gia 8x lập siêu doanh nghiệp vốn 500.000 tỷ” đang dần được hé lộ khiến không ít người ngỡ ngàng.

"21,7 tỷ USD chả là gì" nhưng 8x lập siêu doanh nghiệp đang bán hàng online, ở nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo

8x lập siêu doanh nghiệp: “Tôi có 17 công ty, 20 nhân sự, 21,7 tỷ USD chả là gì!”

Vào ngày 20/5/2021, tại Thành phố Hồ Chí Minh có 2 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn điều lệ lên đến 525.000 tỷ đồng. 2 doanh nghiệp đó là Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn Cầu (Auto Investment Group) có trụ sở chính tại tầng 46, Tòa nhà Bitexco Financial Tower với vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng và Công ty CP Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu, vốn 25.000 tỷ đồng, trụ sở tại Tầng 72, Toàn nhà Landmark 81.

 

Cả 2 doanh nghiệp này đều do ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (1986) đứng tên đại diện pháp luật. Bên cạnh 2 công ty này, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cũng là CEO và cổ đông của chính một số công ty khác có vốn từ vài tỷ đến vài trăm tỷ đồng.

Trước những hoài nghi về việc đây là một doanh nghiệp ảo, một pha nhầm lẫn hay cố tình PR tên tuổi, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết: “Cái chúng tôi đang làm là người thực, việc thực, không có cái gì ảo, mà tôi cũng không có thời gian để PR cho bản thân, vì trước đây tôi cũng đã làm cho những tập đoàn rất lớn như Central Group, Vingroup, Novaland Group, K-Group, Seedcom…

Về số vốn điều lệ, lúc xây dựng lên tôi đã phân tích rất kỹ. Luật sư bên tôi cũng đã phân tích về việc số vốn điều lệ rất lớn, sẽ gây biến động với thị trường về mặt truyền thông. Tôi cũng đã được tư vấn về việc nếu vốn đầu tư đăng ký quá lớn, trong vòng 90 ngày sẽ phải góp vốn đủ, nếu không sẽ bị phạt”.

“Mọi người hay đặt câu hỏi 90 ngày nữa liệu có chuyện giảm vốn điều lệ, hay sẽ nộp đủ gần 500.000 tỷ đồng. Tôi nói đơn giản như thế này: Muốn biết hay không, cứ chờ đến 90 ngày nữa!”, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh – Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của doanh nghiệp cho biết.

21,7 tỷ USD chả là gì nhưng 8x lập siêu doanh nghiệp đang bán hàng online, ở nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo - Ảnh 2.
‘Hệ sinh thái’ của doanh nhân 8x bí ẩn lập các công ty vốn hơn 525.000 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

Vị “đại gia” này khẳng định: “21,7 tỷ USD với tôi chả là gì!”. Đồng thời, ông cho biết thêm, ông đã xây dựng 17 công ty nhưng số nhân sự chỉ có tổng cộng… 20 người. “Chúng tôi làm việc tối ưu lắm, không như các tập đoàn khác tốn chi phí nhiều”, Nguyễn Vũ Quốc Anh nhấn mạnh.

Thuê văn phòng ảo giá 1,2 triệu đồng/tháng

Về việc thuê mặt bằng, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết, Global Auto Business Group tôi mới đăng ký pháp nhân thôi, tại tầng 72, tòa nhà Landmark 81. “Tôi làm bên công nghệ, không có văn phòng vẫn làm ra tiền, làm online. Đội ngũ của tôi đâu ngồi văn phòng”.

Trong khi đó, CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu đặt trụ sở chính tại Tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2 đường Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM thực chất là một văn phòng ảo, hiện thuộc quyền khai thác của Compass Office (doanh nghiệp chuyên cung ứng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và văn phòng dịch vụ).

21,7 tỷ USD chả là gì nhưng 8x lập siêu doanh nghiệp đang bán hàng online, ở nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo - Ảnh 3.
Trụ sở đặt văn phòng tại Tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower giá thuê văn phòng ảo là 1,2 triệu đồng/tháng.

Compass Office cung cấp dịch vụ tại hai địa điểm đặt tại 2 toà nhà cao nhất Tp.HCM là tầng 72 tòa Landmark 81 và các tầng 16, 46 và 56 tòa Bitexco Financial Tower.

Riêng Tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower, không chỉ “siêu doanh nghiệp” vốn đăng ký gần 500.000 tỷ đồng của ông Quốc Anh, hiện còn có đến 30 công ty khác đang thuê làm trụ sở.

Đại diện Compass Office cho biết trụ sở nói trên được một cá nhân thuê theo hình thức văn phòng ảo để hợp thức hoá thông tin, giá 1,2 triệu đồng/tháng.

“Đại gia” ở nhà cấp 4, bán sản phẩm chức năng và trang sức online

Tờ Tiền Phong đưa tin, dù sẽ góp 499.998 tỷ đồng vào Auto Investment Group và 23.000 tỷ đồng vào GAB Group nhưng ông Quốc Anh đang ở trong căn nhà cấp 4 tại 109 đường số 3 phường Phước Bình, TP.Thủ Đức, TPHCM.

Nguyễn Vũ Quốc Anh là con trai út của gia đình bà Chuyên gồm hơn 10 người con, trong đó có người chuyên bán bánh mỳ heo quay, có người chuyên làm cửa sắt.

21,7 tỷ USD chả là gì nhưng 8x lập siêu doanh nghiệp đang bán hàng online, ở nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo - Ảnh 4.
Căn nhà cấp 4 tại 109 đường số 3 phường Phước Bình, TP.Thủ Đức, TPHCM của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh. (Ảnh: Tiền Phong)

“Nhà bà Chuyên tôi thấy cũng bình thường giàu có gì đâu, vẫn ở nhà cấp 4 bao năm, chưa xây lầu như nhiều nhà khác”, bà Nga hàng xóm cho biết.

Đồng thời, người hàng xóm ở đây cũng cho biết thêm, khoảng hơn 2 tháng nay, Quốc Anh về mở công ty tại số nhà 109, đường 3 Phước Bình. Công ty chuyên bán sản phẩm chức năng và trang sức như túi xách, giày dép. Tuy nhiên chỉ bán online là chủ yếu.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều