+
Aa
-
like
comment

800 sinh viên Y dược và Quân sự hỗ trợ truy vết bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng

Nguyễn Anh - 31/07/2020 10:28

400 sinh viên Đại học kỹ thuật Y dược và 400 sinh viên trường Quân sự quân khu 5 được Bộ Y tế đã huy động và tập huấn truy vết dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, chi viện Đà Nẵng chống dịch.

Nhân viên Y tế lấy mẫu máu test nhanh cho các công dân trở về từ Đà Nẵng. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Bộ Y tế chiều 30/7 nhận định Covid-19 diễn biến phức tạp tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh thành., cần tập trung mọi nguồn lực, gồm nhân lực và vật lực, cho các vùng có dịch, đặc biệt là Đà Nẵng.

Phó giáo sư Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, những ngày qua đã tổ chức lớp tập huấn về “Cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19” và “Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV” cho 30 giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng. Các giảng viên này sau đó chịu trách nhiệm tập huấn cho các lực lượng chi viện chống dịch.

Nhân viên, sinh viên y, dược tình nguyện được tập huấn trước khi tham gia phòng, chống Covid-19 (ảnh: cadn.vn)

Chiều 30/7, các giảng viên hướng dẫn 400 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và học viên của Trường Quân sự Quân khu 5 về cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Tập huấn cho sinh viên y dược tham gia chống dịch. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Sáng 31/7, 400 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng cũng tập huấn, sau đó tham gia vào việc truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng, dưới sự chỉ huy của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố.

Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng đã tập huấn cho 400 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và học viên về “Cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID- 19”. (Ảnh: Vũ Mạnh Cường)

Các chuyên gia đề nghị bổ sung nhân lực là bác sĩ, điều dưỡng, chuyên khoa hồi sức tích cực cho vùng có dịch. Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam về cơ sở vật chất có thể tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, nhưng nhân lực và trang thiết bị bệnh viện thiếu nhiều.

Về công tác xét nghiệm, do nhu cầu xét nghiệm quá lớn, các Bệnh viện Đà Nẵng, Quảng Nam đề nghị bổ sung 20 máy xét nghiệm.

Sáu ngày qua, 48 ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận, trong đó Đà Nẵng 34 ca, Quảng Nam 8, Quảng Ngãi một, Đăk Lăk một, TP HCM và Hà Nội đều hai ca. Đợt tái bùng phát dịch lần này có nhiều bệnh nhân nặng, do chủ yếu là người cao tuổi, có bệnh nền hoặc bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Nhiều bệnh nhân nhanh chóng gặp biến chứng về hô hấp, tim mạch, nhiễm trùng.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều