+
Aa
-
like
comment

8 nhà thờ màu hồng tuyệt đẹp hút khách tại Việt Nam và trên thế giới

06/12/2020 21:17

Ngoài nhà thờ Tân Định đã nổi tiếng với người Việt, trên thế giới còn nhiều nhà thờ hồng làm say lòng du khách.

Nhà thờ Tân Định tại TP. HCM, Việt Nam. Là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở TP. HCM, công trình được xây dựng từ năm 1870, dưới sự giám sát của Cha Donatien Éveillard. Công trình được xây theo phong cách kiến trúc Gothic, La Mã và Phục Hưng cùng màu hồng đặc trưng. Tháng 6/2020, tạp chí du lịch Condé Nast Traveler đưa nhà thờ Tân Định vào danh sách 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới. Ảnh: Nitsawan Katerattanakul/Shutterstock
Nhà thờ Tân Định tại TP. HCM, Việt Nam. Ảnh: Nitsawan Katerattanakul/Shutterstock

Nhà thờ Tân Định tại TP. HCM, Việt Nam. Là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở TP. HCM, công trình được xây dựng từ năm 1870, dưới sự giám sát của Cha Donatien Éveillard. Công trình được xây theo phong cách kiến trúc Gothic, La Mã và Phục Hưng cùng màu hồng đặc trưng. Tháng 6/2020, tạp chí du lịch Condé Nast Traveler đưa nhà thờ Tân Định vào danh sách 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới.

Do nằm ngay tại trung tâm thành phố nên việc di chuyển tới tham quan nhà thờ Tân Định khá dễ dàng. Nhà thờ mở cửa tất cả các ngày trong tuần và không có vé tham quan. Nếu đến du lịch Sài Gòn bạn cũng đừng quên ghé thăm công trình màu hồng này.

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, Việt Nam nằm giữa các công trình hiện đại. Đây là nhà thờ duy nhất được xây dựng tại Đà Nẵng vào thời Pháp thuộc. Trên nóc nhà thờ có tượng một con gà màu xám, vì vậy nhà thờ còn có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà. Ảnh: japinamai821/instagram.
Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, Việt Nam. Ảnh: japinamai821/Instagram

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, Việt Nam nằm giữa các công trình hiện đại. Đây là nhà thờ duy nhất được xây dựng tại Đà Nẵng vào thời Pháp thuộc. Trên nóc nhà thờ có tượng một con gà màu xám, vì vậy nhà thờ còn có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà.

Nhà thờ mở cửa đón khách vào tất cả các ngày trong tuần và không có vé tham quan. Nếu đến thăm quan vào mỗi chủ nhật, bạn sẽ được chứng kiến nhiều nghi lễ trang nghiêm và lắng nghe tiếng chuông yên ả.

Nhà thờ Domaine de Marie, Đà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie, Đà Lạt. Nhà thờ màu hồng xinh xắn này còn được biết đến với tên gọi Nhà thờ Vinh Sơn (nơi này vốn là nguyện đường của các soeurs Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn) hay Nhà thờ Mai Anh (vì trước đây khu vực quanh nhà thờ có rất nhiều hoa mai anh đào).

Nhà thờ màu hồng ấn tương này được xây dựng từ năm 1930 theo kiến trúc cổ Châu Âu, thuộc trường phái gothic, mang nhiều điểm cách tân so với các nhà thờ cổ điển phương Tây như: Không có tháp chuông trên đỉnh như nhiều nhà thờ khác, thế nhưng lại có có tiền đình hình tam giác cân, các phần trang trí cửa vòm nhỏ xinh xắn, đặc biệt cấu trúc mái như nhà rông Tây Nguyên…

Ngắm nhìn sắc hồng của nhà thờ ẩn hiện trong rừng thông xanh ngát, lấp lánh dưới những tia nắng của thành phố sương mù Đà Lạt sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với du khách.

Nhà thờ Chesme tại Saint Petersburg, LB Nga, có kiến trúc Gothic với hình dạng như một chiếc bánh cưới khổng lồ. Nhà thờ nằm ở cực Nam thành phố, cách khá xa các địa điểm tham quan nổi tiếng. Nhà thờ được xây dựng dưới thời Catherine Đại đế bên cạnh Cung điện Chesme - nơi nghỉ chân của nữ hoàng khi di chuyển giữa Saint Petersburg và Hoàng thôn. Đây là địa điểm được nhiều người Nga và du khách nước ngoài ghé thăm nhờ kiến trúc độc đáo, khác biệt với các nhà thờ còn lại tại đây. Ảnh: Trung Nghĩa Võ.
Nhà thờ Chesme tại Saint Petersburg, Nga. Ảnh: Trung Nghĩa Võ

Nhà thờ Chesme tại Saint Petersburg, Nga, có kiến trúc Gothic với hình dạng như một chiếc bánh cưới khổng lồ. Nhà thờ nằm ở cực Nam thành phố, cách khá xa các địa điểm tham quan nổi tiếng. Nhà thờ được xây dựng dưới thời Catherine Đại đế bên cạnh Cung điện Chesme – nơi nghỉ chân của nữ hoàng khi di chuyển giữa Saint Petersburg và Cung điện Mùa hè tại Tsarskoe Selo. Đây là địa điểm được nhiều người Nga và du khách nước ngoài ghé thăm nhờ kiến trúc độc đáo, khác biệt với các nhà thờ còn lại tại đây.

Nhà thờ Kemi tại thị trấn Kemi, Phần Lan như bước ra từ trang truyện cổ tích. Nhà thờ nằm giữa thị trấn, là điểm sáng thổi hồn cho thị trấn Kemi thưa thớt dân cư và du khách. Ảnh: misikupcik/instagram.
Nhà thờ Kemi tại thị trấn Kemi, Phần Lan. Ảnh: misikupcik/Instagram

Nhà thờ Kemi tại thị trấn Kemi, Phần Lan như bước ra từ truyện cổ tích. Nhà thờ theo kiến trúc Gothic Revival này do kiến trúc sư Josef Stenbäck thiết kế, hoàn thành năm 1902. Công trình nằm giữa thị trấn là điểm sáng “thổi hồn” cho vùng thưa thớt dân cư và du khách. Ảnh: misikupcik/Instagram

Nhà thờ Huguanot tại Nam Carolina, Mỹ là nhà thờ theo kiến trúc Gothic Phục Hưng lâu đời nhất ở khu vực này. Nhà thờ được chứng nhận là một trong những Địa danh Lịch sử cấp quốc gia tại Mỹ. Ảnh: thepinkfiggy/instagram.
Nhà thờ Huguanot tại Nam Carolina, Mỹ. Ảnh: thepinkfiggy/Instagram

Nhà thờ Huguanot tại Nam Carolina, Mỹ là nhà thờ theo kiến trúc Gothic Phục Hưng lâu đời nhất ở khu vực này. Được xây dựng vào năm 1844, nhà thờ được chứng nhận là một trong những Địa danh Lịch sử cấp quốc gia tại Mỹ.

Nhà thờ Trient tại thung lũng Trient, Thụy Sĩ, nằm duyên dáng giữa khung cảnh ấn tượng. Nhà thờ là điểm đến yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia. Bên cạnh núi rừng Thụy Sĩ hùng vĩ, nhà thờ với màu sơn hồng làm sáng bừng không gian tại đây, bất kể ngày mưa gió. Ảnh: fotoryd_/instagram.
Nhà thờ Trient trên dãy Alps. Ảnh: fotoryd_/Instagram

Nhà thờ Trient toạ lạc giữa thung lũng Trient, trên dãy Alps hùng vĩ. Từ nhà thờ, du khách có thể nhìn thấy những dòng sông băng trên dãy núi.

Nhà thờ Truyền tin Fanxico nằm tại quảng trường Prešernov, Ljubljana, Slovenia có phong cách kiến trúc là Baroque. Vị trí nổi bật của nó trên quảng trường và đối diện sông Ljubljanica khiến nó trở thành một nhà thờ rất nổi tiếng với du khách khi đến thăm thủ đô Slovenia. Ảnh: globetrottingsu/instagram.
Nhà thờ Truyền tin Fanxico, Slovenia. Ảnh: globetrottingsu/Instagram

Nhà thờ Truyền tin Fanxico nằm tại quảng trường Prešernov, Ljubljana, Slovenia có phong cách kiến trúc Baroque. Vị trí nổi bật trên quảng trường và đối diện sông Ljubljanica khiến nó trở thành một nhà thờ rất nổi tiếng dành cho du khách khi đến thăm thủ đô Slovenia.

Trung Nghĩa Võ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều