+
Aa
-
like
comment

8 người Lào Cai trên chuyến bay VJ458 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trần Anh - 27/03/2021 11:11

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cho thấy, 8 người địa phương đi trên chuyến bay VJ458 ngày 22/3/2021 (có người mắc Covid-19) đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện, cả 8 trường hợp đều đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Tất cả đều chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe.

Theo thông tin ban đầu từ Bộ Y tế, Lào Cai có 9 người đi cùng chuyến bay trên, sau đó qua rà soát, cơ quan chức năng xác định, chỉ có 8 người (1 người bị trùng tên), thuộc 2 gia đình trú tại phường Kim Tân và xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai.

Các trường hợp F1 ở Lào Cai sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đều cho kết quả âm tính
Các trường hợp F1 ở Lào Cai sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đều cho kết quả âm tính

Công tác truy vết đối với 8 trường hợp đều đã được tiến hành nhanh chóng. Có 109 người thuộc diện F2 ở rải rác các địa phương trong tỉnh Lào Cai cũng được xác định, khoanh vùng, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm nếu có biểu hiện nghi ngờ.

Cơ quan y tế khuyến cáo người dân không nên hoang mang nhưng không được chủ quan; chủ động thực hiện tốt các biện pháp 5K để phòng ngừa hiệu quả Covid-19; lập tức khai báo thông tin nghi ngờ, liên quan đến dịch bệnh.

An Kiên/VOV

Bài mới
Đọc nhiều