+
Aa
-
like
comment

8 lý do người Đức được khuyên để đến Việt Nam trong mùa Đông

Diệu Hương - 12/10/2022 14:21

Chuyên trang du lịch Reisereporter của Đức đã lựa chọn Việt Nam nằm trong 10 điểm đến hàng đầu để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình trong mùa đông này.

Báo Đức bình chọn Việt Nam là điểm trú đông lý tưởng nhất

1. Việt Nam là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới

Người Việt thì mong muốn bơi ra biển lớn để mưu sinh, nhưng lại là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhất trên thế giới. Bởi lẽ Việt Nam là một nước có sự ổn định về chính trị, và chính sự ổn định chính trị đó lại rất ít các thị trường trong khu vực cũng như trên thế giới có thể đáp ứng được. Nếu so với sự bất ổn về chính trị của Afghanistan, sự “độc tài” của chính phủ Trung Quốc, sự hoang mang về việc sử dụng vũ khí đạn dược trở nên phổ biến ở các nước Châu Âu, hay hàng xóm của Việt Nam là Thái Lan thì Việt Nam thực sự là một nước ổn định, an toàn để nghỉ dưỡng. Đây là yếu tố quan trọng và hấp dẫn nhất đối với du khách quốc tế.

2. Con người Việt Nam thân thiện

Theo kết quả cuộc khảo sát của Ngân hàng HSBC International, châu Á là nơi thân thiện nhất thế giới để người nước ngoài sinh sống và làm việc. Trong đó, đứng đầu danh sách này là Thái Lan, Việt Nam, Hongkong (Trung Quốc) và Malaysia.

Ngoài ra, chuyên trang du lịch Hubpages khi nói về Việt Nam cũng nhấn mạnh, “Đây là một quốc gia Đông Nam Á điển hình cho lòng nhiệt tình. Các du khách đến đây sẽ luôn phải ngỡ ngàng trước sự hào phóng của người dân địa phương”. Đặc biệt, nụ cười là đặc trưng của người Việt, mỉm cười với bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu…

Bức ảnh nụ cười của cụ bà Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

3. Tiếng Việt thật khó, nhưng cũng thật hay

Tiếng Việt nằm trong top những ngôn ngữ khó nhất hành tinh, đặc biệt là với du khách sử dụng ngôn ngữ Anh. Đơn cử trong tiếng Anh trao đổi giữa hai người chỉ có you – me, thì trong tiếng Việt có hàng loạt cách xưng hô (tôi, bạn, cháu, mình, chị, em, anh, chú, bác…) khiến cho những người đến đây cảm thấy “Ồ, Tiếng Việt thật phong phú”. Bên cạnh đó là hệ thống âm sắc, và sự biến tấu của ngôn ngữ vùng miền, khiến cho Tiếng Việt trở nên thú vị và độc đáo hơn trong mắt người nước ngoài. Có rất nhiều du khách vì yêu thích Việt Nam mà học Tiếng Việt, cũng có nhiều người vì học Tiếng Việt mà yêu thích Việt Nam.

4. Văn hóa đặc sắc

Việt Nam có một hệ thống di sản vật thể và phi vật thể vô cùng phong phú cùng với bề dày văn hóa hết sức đặc sắc làm thế giới kính nể.

Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam đã triển khai rất nhiều tour du lịch văn hóa đặc sắc như: Du lịch văn hóa sự kiện và lễ hội, đưa du khách trải nghiệm và hòa mình vào không khí của các lễ hội; Du lịch văn hóa tới các làng nghề truyền thống; Du lịch văn hóa ẩm thực; Du lịch văn hóa nông thôn, tạo cơ hội cho khách có thời gian trải nghiệm cuộc sống của vùng nông thôn nơi họ đến….

5. Nổi tiếng với phong cách ẩm thực tinh tế

Ẩm thực Việt Nam được đánh giá là một trong những nền ẩm thực ngon nhất thế giới, trong đó cá và thịt là những món chính. Tuy nhiên những người ăn chay không cần phải lo sợ bởi có nhiều lựa chọn riêng tại các nhà hàng.

Bánh mì Việt Nam là một trong những món ăn ngon nhất thế giới

Đặc biệt với những người thích ăn súp đến Việt Nam bởi món ăn dân tộc là Phở rất đặc biệt với bánh phở, thịt và rau. Ngoài ra, chả giò, bánh mì,… cũng rất ngon.

6. Là đất nước đầy nắng với những bãi biển tuyệt đẹp

Với đường bờ biển dài, Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp. Điển hình như Vịnh Hạ Long ở miền Bắc với những vách đá vôi, nước biển xanh như ngọc, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó còn có những hòn đảo nhỏ, hoang sơ khác cũng rất đáng để ghé thăm như Phú Quốc với bãi biển cát trắng tuyệt đẹp,…

7. Việt Nam mang nét đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại

Văn hóa Việt Nam mang hơi thở của thời đại, nhưng vẫn giữ gìn những nét đẹp rất truyền thống: Từ những làn điệu dân ca, những câu thơ được lưu truyền qua bao thế hệ, đến những di tích mang nhiều dấu ấn cổ xưa…Tất cả như hòa trộn vào nhau, tạo nên hình dáng của Việt Nam vừa khác lạ, vừa mới mẻ trong tiềm thức của khách du lịch nước ngoài.

Có ai đến Hà Nội mà không ghé Hồ Gươm, ăn kem Tràng Tiền, nhưng cũng chẳng thể từ chối một chầu bia trên phố Tạ Hiện đông đúc mỗi tối… Cái truyền thống và hiện đại cứ thế đan xen vào nhau, bồi đắp cho nhau, và không thể tách rời.

8. Dễ dàng khi xin visa du lịch

Khách nước ngoài có thể dễ dàng khi xin thị thực tại các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, với các thủ tục nhanh và khá đơn giản. Chỉ cần nộp đơn xin tại Đại sứ quán chỉ mất khoảng 1 tuần bạn sẽ có kết quả.

Việt Nam còn gì nữa nhỉ? Có lẽ rất nhiều điều, nhưng mỗi du khách quốc tế chắc chắn sẽ có cảm nhận của riêng mình. Có người sẽ thấy thích thú vì băng qua đường phố ở Việt Nam như một thử thách của sự trưởng thành, có người lại thích tiếng ồn ã của những khu chợ truyền thống, lại có người thích cà phê Việt đậm đà như chính con người nơi đây… Rồi từ thích mà thấy nơi này thật đẹp, thật đáng sống và say mê.

Diệu Hương

Bài mới
Đọc nhiều