+
Aa
-
like
comment

Sự thật về thông tin “8 kẻ mặc vest” giành công sức của HLV Park Hang-seo?

Thu An - 12/12/2019 19:31

Sau nhiều năm lỗi hẹn kể từ khi trở lại với sân chơi SEA Games, cuối cùng thể thao Việt Nam cũng đã có được tấm HCV luôn được người hâm mộ chờ đợi ở môn bóng đá nam. Chiến thắng này đã khiến cho lòng tự tôn của dân tộc Việt nâng cao và người có công chính mang lại sự vinh quang đó là “Phù thủy” Park Hang-seo. Tuy nhiên, có một số lời đồn thổi lại cho rằng, ông Park Hang-seo bị “8 kẻ vô liêm sỉ mặc vest” cướp công.

Bức ảnh làm nên những điều đồn thổi

Cụ thể lời đồn thổi này xuất hiện từ một bức ảnh được chụp tại buổi lễ trao giải sau trận chung kết môn bóng đá nam tại Seagames 30. Ai đó phát hiện một điều trong bức ảnh này là có 8 nhân vật dám đứng ở hàng thứ nhất để chụp hình trong khi người có công là ông nhất Park Hang-seo chỉ đứng ở hàng thứ 2. Và điều đáng nói rằng, ai đó đã khẳng định và quy kết chắc nịch một “sự thật chấn động” rằng 8 nhân vật này là công chức Việt Nam. Và từ đó, cái máu của Lục Vân Tiên “thấy bất bình giữa đường chẳng tha” của một số người nổi lên. Họ phẫn nộ cho rằng HLV Park Hang-seo bị cướp công, và những nhân vật mặc áo vest kia là những kẻ vô sỉ, ăn hôi chiến thắng, thậm chí người ta còn đòi tẩy chay luôn cả VFF!!!

Trong khi đó, nếu ai xem hết phần lễ trao giải dễ dàng nhận ra rằng những nhân vật mặc đồ vest được đồn là quan chức Việt Nam kia thực ra là các thành viên đại diện cho các quốc gia có đội bóng tham gia môn Bóng đá Seagames 30 và họ cũng chính là những người ngồi trong Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á(AFF). Tất nhiên trong đoàn ấy chỉ có 02 người là quan chức Việt Nam!

Hình ảnh đại diện 3 nước giành huy chương làm lễ tại buổi trao giải chung kết bóng đá nam Seagames 30
Hình ảnh đội tuyển U22 Việt Nam được báo chí Thái Lan đăng tải sau chiến thắng
Sân chơi của những người chiến thắng

Thậm chí, nếu theo dõi hết buổi lễ này thì sẽ thấy việc chụp hình chỉ là bước tiếp theo sau khi những đội bóng giành được huy chương vàng, bạc, đồng thực hiện xong phần cử hành quốc ca và kéo cờ với lãnh đạo và ban tổ chức. Và bất cứ giải nào thì sau khi trao huy chương luôn có hình chụp lưu niệm giữa các vận động viên với lãnh đạo cùng ban tổ chức sự kiện đó. Họ đứng dưới bục nhận huy chương và họ cũng chỉ chụp hình chung được 1 vài phút sau đó nhường sân khấu cho đội chiến thắng! Còn bục chiến thắng vẫn thuộc về HLV Park Hang-seo và học trò của ông nào có ai giành giựt và tranh cướp. Vậy mới thấy, việc tung ra lời đồn thổi này chỉ là hành vi “bới bèo ra rác” của những kẻ hằn học với niềm vui của đất nước. Đáng tiếc thay trong đó còn có những người vốn được coi là có tiếng nói chính trực, là nhà báo muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Sự thật dù có bôi đen cỡ nào cũng mãi là sự thật. Những gì mà chúng ta biết ơn và có hành động cụ thể để cảm ơn ông Park Hang Seo thì báo chí đã đăng tải không việc gì phải nhắc lại. Tuy nhiên, rất buồn trong niềm vui chung ấy lại có những kẻ lạc loài!

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều