+
Aa
-
like
comment

7 resort, khách sạn ở TP.HCM được dùng làm khu cách ly dịch

19/03/2020 19:30

TP.HCM triển khai công tác chuẩn bị, tập huấn cho 7 khách sạn trên địa bàn huyện Cần Giờ để đón khoảng 342 trường hợp cần cách ly là người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào VN, lưu trú theo hình thức có trả phí.

Buổi tập huấn dành cho các cơ sở lưu trú sẽ trở thành khu cách ly có trả phí.

Theo đó, 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng resort đã được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Y tế TP và UBND huyện Cần Giờ tập huấn cho nhân viên, quản lý trong chiều 19-3.

Đây là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung trong những ngày tới.

Dự kiến các khách sạn này có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly là người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, lưu trú theo hình thức có trả phí.

Việc triển khai đăng ký cách ly có trả phí cũng như quyết định đối tượng lưu trú tại các cơ sở cách ly sẽ do lực lượng y tế xác định dựa trên tình trạng sức khỏe của khách. Khi đăng ký, khách được tham khảo giá phòng và giá dịch vụ các khách sạn.

Buổi tập huấn cho các nhân viên, quản lý khách sạn phục vụ cách ly dịch COVID-19 chiều 19-3 – Ảnh: N.Y

Sở Du lịch cũng cho biết đối với các cơ sở lưu trú du lịch khác tại thành phố, Sở đang tiếp tục phối hợp Sở Y tế kiểm tra các tiêu chuẩn, nếu đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định sẽ đưa vào vận hành.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – phó giám đốc Sở Du lịch TP, nhân viên khách sạn, resort chỉ tham gia phục vụ “vòng ngoài”, nhân viên y tế phụ trách “vòng trong” đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên các cơ sở lưu trú này.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cho biết tính đến cuối ngày 18-3 cả nước đã có 117 khách sạn, cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi cách ly phòng dịch COVID-19 có thu phí, trong đó nhiều nhất tập trung tại hai tỉnh Quảng Ninh và Đà Nẵng.

PV/TT

Bài mới
Đọc nhiều