+
Aa
-
like
comment

7 người trốn sau thùng xe tải khi qua chốt kiểm dịch ở Bà Rịa – Vũng Tàu

29/05/2021 17:28

Lực lượng kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51 phát hiện 1 xe tải đang chở 7 người trốn sau thùng xe. Tất cả người này là lao động, được một người phụ nữ “tổ chức” đưa đi làm việc.

Lực lượng chức năng làm việc với những người trốn trong xe.

Khoảng 8h10 hôm nay (29/5), tại chốt kiểm dịch số 1 tại Km38 trên QL51, đoạn qua khu phố Phú Hà, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), lực lượng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành dừng phương tiện ô tô tải mang BKS 60C 55.933 do tài xế Thạch Ngọc Bưởi (SN 2001, quê Trà Vinh) điều khiển, để tiến hành kiểm tra y tế.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 7 người gồm 6 nam và 1 nữ đang ngồi phía sau thùng xe. Ngay sau đó, lực lượng chức năng yêu cầu tất cả người trốn sau thùng xe và tài xế xuống làm việc.

Qua xác minh ban đầu, được biết đây là nhóm người lao động do bà Thạch Thị Sóc (SN 1956, quê Sóc Trăng, đang đi cùng trên xe) tổ chức đưa đi lao động, khi đi vào địa phận Bà Rịa – Vũng Tàu qua chốt kiểm soát bị bị phát hiện.

Danh tính những người đi cùng bà Sóc trên xe gồm: Tăng Thương SN 1978; Dương Trường SN 1995; Tạ Dù Đẹt SN 1980; Dương Văn Hiêng SN 1991; Sơn Thiện SN 1988; Thạch Tóc SN 2004), tất cả đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sóc Trăng.

Làm việc với Công an, bước đầu bà Sóc khai nhận: Khoảng 19h ngày 28/5 bà Sóc cùng 6 người trên xuất phát từ tỉnh Sóc Trăng lên TP.HCM và đến nơi khoảng 2h sáng 29/5, sau đó ở lại 1 bến xe khách ở TP.HCM (chưa rõ địa chỉ).

7 người trốn sau thùng xe tải khi qua chốt kiểm dịch ở Bà Rịa Vũng Tàu
Phun khử khẩn chiếc xe Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, bà Sóc cùng 6 người trên bắt xe buýt số 150 đi xuống ngã 3 Vũng Tàu và được tài xế Thạch Ngọc Bưởi dùng xe tải trên chở di chuyển xuống huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để làm việc.

Tiếp tục xác minh, bà Sóc cho biết thêm, trước đó bà ta làm việc cho ông Bùi Như Chúc (SN 1978, trú tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Sau đó, ông Chúc nhờ bà Sóc về quê tìm người để làm công nhân thu mua phân tại các trang trại gà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bà Sóc khai, nếu tìm được người và làm việc trên 6 tháng thì ông Chúc sẽ trả công cho bà Sóc tiền công 1,2 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, khi nhóm người trên đường di chuyển về huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu thì bị phát hiện tại chốt kiểm soát.

Đại uý Nguyễn Mạnh Hùng (phòng CSGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ trưởng tổ kiểm soát số 1 cho biết, qua test nhanh, những người trên đều cho kết quả âm tính. Qua làm việc, tài xế Thạch Ngọc Bưởi không có bằng nên đơn vị đã tiến hành tạm giữ phương tiện.

“Đối với trường hợp những người trốn trên xe tải, sau khi triển khai các biện pháp khai báo, kiểm tra y tế đã được cho trả về địa phương”, Đại uý Hùng thông tin.

Quang Hưng

Bài mới
Đọc nhiều