+
Aa
-
like
comment

7 người ở Hà Nội bị phạt 52,5 triệu đồng vì đưa tin vịt về COVID-19

08/02/2021 20:48

52,5 triệu đồng là tổng số tiền bảy cá nhân tại Hà Nội bị xử phạt vì đã đăng tải các thông tin không chính xác liên quan dịch bệnh COVID-19 lên mạng xã hội Facebook.

7 người ở Hà Nội bị phạt 52,5 triệu đồng vì đưa tin vịt về COVID-19 - Ảnh 1.

Trong hôm nay, ngày 8-2, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã liên tục ra quyết định xử phạt đối với bảy cá nhân trú trên địa bàn thành phố với tổng số 52,5 triệu đồng, mỗi cá nhân bị phạt 7,5 triệu đồng, do có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận.

Trong số đó, ông Lê Anh Diên trú tại phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) bị xử phạt vì đã đăng tải bài viết với nội dung “Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói: Nếu ai có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ, hay về quê ăn Tết với gia đình thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình…” trên tài khoản Facebook có tên “Le Anh Dien” vào sáng ngày 1-2.

Theo cơ quan chức năng, việc ông Diên đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật được cho là phát biểu chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội đã vi phạm quy định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thôngt in trên mạng. Ông Diên đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng và buộc phải gỡ bỏ thông tin vi phạm.

Hai người khác là bà Phạm Thu Thủy, chủ tài khoản Facebook có tên “Phạm Thủy Subi” và bà Lê Thị Liễu, trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), chủ tài khoản Facebook “Lê Liễu” cùng bị xử phạt ở mức 7,5 triệu đồng vì ngày 1-2 đã đăng tải thông tin không chính xác về biến thể của virus gây bệnh COVID-19. “…Có thể nó tự biến đổi (mutation) hoặc là con thứ hai xuất hiện! Con 2019 có đặc tính giống HIV nhưng con 2020 lại có đặc tính giữa HIV và thêm đuôi Ebola là con virus dữ dằn hơn nữa…” là nội dung hai tài khoản này đăng tải.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngọc trú tại phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) và bà Dương Thị Ngọc Ánh trú tại đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân) thì tiếp tục bị xử phạt vì phát tán thông tin về “bệnh nhân đi hát ‘có tay vịn’ trước khi bị công bố dương tính với COVID-19”.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội khẳng định những thông tin mà các tài khoản Facebook nói trên đăng tải đều là thông tin không chính xác. Tất cả đều bị xử phạt hành chính với mức 7,5 triệu đồng/người và yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai.

“Các trường hợp vi phạm đều phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành” – ông Nguyễn Văn Minh, chánh Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông, cho biết.

T.Hà – X.Long

Bài mới
Đọc nhiều