+
Aa
-
like
comment

7 đại biểu Đại hội Đảng bộ huyện bị cách ly vì liên quan đến bạch hầu

25/08/2020 20:43

Vì liên quan đến ca nhiễm bạch hầu vừa mới phát hiện, có đến 7 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ H.Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã được ngành y tế yêu cầu cách ly, trong đó có 1 người cách ly tại nhà.

Hiện nay toàn tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 21 ca bạch hầu /// ẢNH: THANH LỘC
Hiện nay toàn tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 21 ca bạch hầu

Trả lời Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh H.Vĩnh Linh, ngày 25.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã đề nghị huyện này yêu cầu 1 đại biểu cách ly tại nhà và cách ly đặc biệt với 6 đại biểu khác do liên quan đến ca bệnh bạch hầu, khi tham dự Đại hội Đảng bộ H.Vĩnh Linh (Quảng Trị) sẽ được tổ chức vào sáng mai 26.8

Nguyên nhân, ngày 24.8, ngành y tế địa phương đã nhận kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang khẳng định bệnh nhân H.T.G ( 31 tuổi, trú thôn Xa Lời, Vĩnh Ô, Vĩnh Linh) dương tính với bạch hầu (đây là ca nhiễm bạch hầu thứ 21 ở Quảng Trị)

Qua điều tra dịch tễ, xác định bà G. là vợ ông H.V.Đ (nguyên Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Ô) là đại biểu dự Đại hội Đảng bộ H.Vĩnh Linh lần thứ 19. Vì ông Đ. là người có tiếp xúc gần với bà G. nên buộc phải cách ly tại nhà. 6 đại biểu còn lại của xã Vĩnh Ô đi dự Đại hội Đảng bộ H.Vĩnh Linh có tiếp xúc không thường xuyên với ông Đ., vẫn được đi dự Đại hội Đảng bộ H.Vĩnh Linh nhưng phải có hình thức cách ly đặc biệt, đó là cho ngồi bàn riêng cách xa các đại biểu còn lại.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, 7 trường hợp trên vừa được cho uống trị bệnh bạch hầu.

Nguyên Phúc/TN

Bài mới
Đọc nhiều