+
Aa
-
like
comment

60 tỷ đồng cho một hộ chiếu Síp, tại sao nhiều người dám vung tay?

26/08/2020 13:58

Một suất đầu tư để lấy thẻ xanh ở Mỹ trước kia là 500 ngàn dollars còn nay là 900 ngàn dành cho cả gia đình (vợ chồng và con dưới 21 tuổi), còn muốn có quốc tịch ở Đảo Síp (Cyprus) phải mất tới 2,5 triệu dollars. Thế nhưng, rất nhiều người chấp nhận bỏ thêm tiền để có được Quốc tịch Síp. Điều gì khiến một quốc gia nhỏ bé giữa Địa Trung Hải thu hút nhiều người mua hộ chiếu đến vậy?

Thời gian cấp nhanh

Đảo Cyprus (hay đảo Síp) là một hòn đảo nằm ở phía đông Địa Trung Hải, nổi tiếng từ thời cổ đại với sự giàu có về khoáng sản, rượu vang và vẻ đẹp thiên nhiên. Chính phủ quốc đảo Cộng hòa Síp (Cyprus) cung cấp hai chương trình để đạt được “hộ chiếu vàng” thông qua đầu tư bất động sản. Một chương trình dành cho công dân và cái còn lại dành cho người nước ngoài. Cả hai chương trình này đều nhanh chóng và hiệu quả trong việc cung cấp giấy phép cư trú và hộ chiếu thứ hai.

Điều kiện để nhận quốc tịch Síp là phải đảm bảo các khoản đầu tư vào nước này. Khoản đầu tư này bao gồm số tiền tối thiểu 2,3 triệu USD vào bất động sản, cộng với khoản đóng góp 88.000 USD cho quỹ Nghiên cứu và Phát triển của Chính phủ và 88.000 USD cho Tổ chức Phát triển Đất đai. Tổng giá số tiền tối thiểu để đổi lấy quốc tịch Síp lên tới 2,5 triệu USD. Quá trình cấp hộ chiếu Síp sẽ được hoàn thành trong vòng 6 tháng.

Người muốn nhập tịch vào Síp có thể đảm bảo quyền cư trú nếu tiếp tục đầu tư vào bất động sản với khoản tiền 350.000 USD. Đây là một trong những chương trình thị thực đầu tư nhanh nhất và đơn giản nhất ở Châu Âu. Thị thực cư trú được cấp trong vòng 2 tháng và sẽ bao gồm quyền lợi của cả gia đình người nhập tịch.

Thủ tục đơn giản

Những người muốn xin hộ chiếu Síp cần có lý lịch tư pháp rõ ràng. Tuy nhiên, Síp không yêu cầu các chứng chỉ ngoại ngữ cũng như thông tin quá phức tạp của ứng viên. Thủ tục xin cấp hộ chiếu cũng đơn giản và không yêu cầu phải sinh sống tại Síp trước khi đăng ký nhập tịch. Người xin quốc tịch Síp cũng sẽ không phải trải qua các cuộc phỏng vấn phức tạp như tại hầu hết các quốc gia khác.

Đặc quyền tuyệt vời

Hộ chiếu của Síp được mệnh danh là ‘hộ chiếu vàng’ bởi những đặc quyền của nó trong việc nhập cảnh tại Liên minh châu Âu (EU). Với vị trí thuận lợi, nằm gần ba châu lục Á, Âu và Phi, Cyprus là điểm trung chuyển hàng hóa cũng như để di chuyển đến các nước trong và ngoài châu Âu thông qua hệ thống hàng hải và hàng không phát triển.

Hộ chiếu này sẽ cung cấp quyền nhập tịch tại Síp và toàn bộ đặc quyền của công dân một nước thành viên trong Liên minh châu Âu (EU). Người sở hữu “hộ chiếu vàng” của Síp sẽ có đặc quyền tự do di chuyển để làm việc, học tập và sinh sống tại bất kỳ quốc gia nào trong EU bao gồm: Đức, Anh và Pháp.

T.H

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều