+
Aa
-
like
comment

6 tiểu bang nước Mỹ chi tiền cho người tới ở

05/11/2019 18:03

Vì lượng dân cư thưa, một số tiểu bang ở Mỹ có chính sách hấp dẫn người lao động tới sinh sống và làm việc. Vermont hay Alaska đều là những địa danh có cảnh đẹp hút khách du lịch.

6 tieu bang nuoc My chi tien cho nguoi toi o hinh anh 1

Tiểu bang Maine có chính sách thu hút những lao động trẻ tuổi đến sinh sống và làm việc bằng việc miễn giảm thuế. Ban đầu, chính sách này chỉ dành cho các sinh viên từng tốt nghiệp các trường đại học ở Maine, nhưng từ năm 2016, ưu đãi được mở rộng cho tất cả sinh viên tốt nghiệp đại học trên toàn nước Mỹ. Ảnh: coastal_living, methenature.

6 tieu bang nuoc My chi tien cho nguoi toi o hinh anh 3

Tiểu bang Vermont được biết đến là vùng đất thơ mộng, yên bình bậc nhất nước Mỹ. Dân số thưa, hệ thống thực vật phát triển khiến nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi tốt, đẹp tựa xứ thần tiên. Từ tháng 5/2018, bang Vermont đã thông qua chính sách chi trả 10.000 USD cho 100 người đến bang này trong năm 2019. Để hưởng số tiền này, cư dân phải là nhân viên chính thức của một công ty nằm ngoài bang Vermont, đồng thời trở thành công dân của bang trong năm 2019. Ảnh: jsovs, himui888.

6 tieu bang nuoc My chi tien cho nguoi toi o hinh anh 5

Theo CNBC, thành phố Tulsa (tiểu bang Oklahoma) đã thành lập chương trình Tulsa Remote, trả lương 10.000 USD trong vòng một năm cho những người đến sinh sống vào làm việc. Ngoài khoản tiền hấp dẫn, những cư dân mới còn được chọn sống trong một chung cư mới, đầy đủ nội thất với giá thuê ưu đãi, miễn phí điện, nước, gas trong 3 tháng đầu. Thành phố Tulsa hấp dẫn khách du lịch bởi cuộc sống yên bình, cổ kính. Nơi đây cũng có nhiều bảo tàng và di tích lịch sử thú vị. Ảnh: avesscott.

6 tieu bang nuoc My chi tien cho nguoi toi o hinh anh 6

Năm 2017, North Platte (tiểu bang Nebraska) bắt đầu đầu trao tặng 10.000 USD cho bất kỳ ai đến làm việc tại thành phố này. Điều kiện là họ phải gắn bó ít nhất 3 năm tại đây và kiếm được 20 USD/giờ. North Platte không sở hữu những đô thị sầm uất, náo nhiệt, bù lại thành phố cuốn hút với thiên nhiên hoang dã, thanh bình vùng Trung Mỹ. Ảnh: ashleyland, powdermorninghunting.

6 tieu bang nuoc My chi tien cho nguoi toi o hinh anh 8

Alaska là xứ lạnh nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ, thuần khiết. Tiểu bang của bắc cực quang và những hang động băng có chính sách thu hút dân cư tới sinh sống từ năm 2018. Những cư dân đủ điều kiện được nhận 1.600 USD và hưởng nhiều ưu đãi thuế của bang. Ảnh: catline03, hollycoleman.

6 tieu bang nuoc My chi tien cho nguoi toi o hinh anh 10

Theo CNBC, từ năm 2014 thành phố Newton (tiểu bang Iowa) chi trả 10.000 USD cho những cư dân mua và xây dựng nhà tại đây, kèm theo 3.000 USD tiền chào mừng tới thành phố. Newton cuốn hút bởi vẻ đẹp thanh bình vùng thôn quê xứ cờ hoa, với những trang trại trải dài dọc bờ sông, nhà gỗ đặc trưng. Ảnh: christina9530.

(Theo CNBC)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều