+
Aa
-
like
comment

6 mẫu gộp dương tính Covid-19 ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

29/06/2021 19:48

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã tạm phong tỏa khu vực điều trị nội trú sau khi có kết quả 6 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2.

Xuất hiện 6 mẫu gộp dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh 1.
Bệnh viện Ung bướu TP.HCM xuất hiện các ca dương tính SARS-CoV-2 (Ảnh: N.T)

BS Diệp Bảo Tuấn- Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM – cho biết: Ngày 28/6, bệnh viện tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho tất cả bệnh nhân ung thư đang điều trị nội trú tại cơ sở 1 (số 3, đường Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh) và thân nhân.

Số lượng bệnh nhân và thân nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào khoảng 500 người. Những người này trước khi lấy mẫu không có bất kỳ triệu chứng như sốt, ho, đau họng, mất khứu giác.

Hình thức lấy mẫu là mẫu gộp 5 (tức 5 người một mẫu), tất cả có 100 mẫu. Chiều 29/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR có 6 mẫu gộp có kết quả dương tính.

Trước đó tất cả các bệnh nhân và người nhà đều đã được test nhanh và đều cho kết quả âm tính. Hiện bệnh viện đã khoanh vùng tạm phong tỏa khu vực điều trị nội trú để xử lý.

Ngoài 6 mẫu gộp nêu trên, bác sĩ Tuấn còn cho biết vừa có thêm trường hợp khác được xác định mắc Covid-19 là bệnh nhân bị ung thư di căn cột sống, yếu liệt nửa người.

Trước đó, do thể trạng của bệnh nhân, các bác sĩ hội chẩn liên viện và thống nhất chuyển qua Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp tục điều trị nội thần kinh, điều kiện là phải làm xét nghiệm RT-PCR trước khi chuyển. Kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 2 vào ngày 28/6 bệnh nhân dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly của bệnh viện.

Theo bác sĩ Tuấn, bệnh viện đã test nhanh và xét nghiệm PCR tất cả nhân viên y tế, đều cho kết quả âm tính.

Bạch Dương

 

Bài mới
Đọc nhiều