+
Aa
-
like
comment

6 binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở Azovstal khi cố cho nổ kho đạn

22/05/2022 16:37

Sáu binh sĩ Ukraine thiệt mạng tại khu vực nhà máy Azovstal ở Mariupol khi cố cho nổ kho đạn trước khi đầu hàng, theo lãnh đạo “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng Denis Pushilin.

“Không rõ ai đã làm việc này, không ai nhận trách nhiệm. Sau khi nhóm binh sĩ chính ra ngoài (nhà máy), ai đó đã ra lệnh cho nổ tung kho đạn. Việc này được thực hiện một cách vội vàng và các mệnh lệnh không rõ ràng. Kết quả là 6 người thiệt mạng. Và theo tôi biết, 4 người bị thương”, ông Pushilin nói rõ trên kênh Soloviev Live hôm 21/5, TASS đưa tin.

Theo ông Pushilin, một số lượng không xác định lính Ukraine vẫn có thể ở trong khu vực nhà máy thép. Theo lời của ông, họ có một kho lương thực và nước uống, nhưng thiếu thuốc men.

Lãnh đạo “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” (DPR) tự xưng cho biết “mọi khu vực, ngóc ngách” của nhà máy đang được khám xét kỹ lưỡng.

Hôm 20/5, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã thông báo với Tổng thống Vladimir Putin rằng đã hoàn tất chiến dịch “giải phóng” hoàn toàn nhà máy Azovstal và toàn bộ thành phố Mariupol.

Một vụ nổ tại khu vực nhà máy thép Azovstal ở thành phố cảng Mariupol, Ukraine ngày 11/5. Ảnh: Reuters.

Theo đó, tổng cộng 2.439 người theo chủ nghĩa dân tộc của tiểu đoàn Azov và lính Ukraine, những người ẩn náu bên trong nhà máy từ 21/4, đã hạ vũ khí và đầu hàng kể từ ngày 16/5.

Trước đó, chỉ huy tiểu đoàn Azov dẫn đầu các đơn vị vẫn còn cố thủ tại Mariupol ngày 20/5 cho biết ông đã nhận được lệnh ngừng chiến đấu từ chính quyền Kyiv.

Kyiv hy vọng có thể trao đổi những binh sĩ Ukraine đã đầu hàng nhưng Moscow chưa phản hồi.

Sau khi lực lượng phòng thủ nhà máy được lệnh ngừng chiến đấu, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết động thái này là đúng đắn và nhân đạo vì “Ukraine cần những anh hùng Ukraine còn sống. Đó là nguyên tắc của chúng tôi”.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều