+
Aa
-
like
comment

5000 công nhân sau 6 ngày đình công: ‘Mọi người ai cũng vui vẻ’

14/02/2022 14:42

Sau khi được công ty giải quyết các kiến nghị về chế độ đãi ngộ, tăng lương cơ bản, 5.000 công nhân đã vui vẻ trở lại làm việc bình thường.

5.000 công nhân quay trở lại công ty làm việc vào sáng 14/2.

Sáng 14/2, ông Lê Mạnh Hiên – Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, sáng nay gần 100% công nhân của Công ty TNHH Viet Glory đã quay trở lại công ty làm việc bình thường.

Đây là động thái mới nhất sau 6 ngày 5.000 công nhân nghỉ việc tập thể để kiến nghị giải quyết chế độ. Cùng với đó là kết quả tốt đẹp sau 6 ngày làm việc liên tục của lãnh đạo huyện Diễn Châu và cơ quan chức năng tỉnh, địa phương với Công ty TNHH Viet Glory về việc giải quyết các chế độ cho công nhân.

5.000 công nhân trở lại Công ty Viet Glory làm việc vào sáng 14/2. Trước khi vào làm việc, công nhân được test nhanh Covid-19.

“Suốt 6 ngày qua, UBND huyện Diễn Châu đã phối hợp tích cực với các tổ chức Liên đoàn từ tỉnh đến huyện, phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh, các cơ quan chức năng liên quan và chính quyền địa phương xã, tập trung nỗ lực giải quyết, vừa vận động tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của công nhân.

Bên cạnh đó vừa tìm hiểu tình hình doanh nghiệp để tìm hướng giải quyết phù hợp, đàm phán với doanh nghiệp trên nguyên tắc hài hòa lợi ích 2 bên.

Đến nay, các kiến nghị, đề xuất chính đáng của công nhân đã được doanh nghiệp cơ bản giải quyết.

Sáng nay, hầu hết công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tất cả công nhân đều được test nhanh kiểm tra trước khi đi làm. Một số công nhân test dương tính phải ở nhà”, ông Hiên nói và cho biết, các công nhân rất vui vẻ trong ngày đầu đến làm việc.

Các công nhân trở lại làm việc bình thường.

Sáng 14/2, các công nhân đến làm việc trong tâm trạng vui vẻ, phấn chấn. Ai cũng hào hứng đi làm. Nhiều người mới cũng đến công ty để nạp đơn xin việc làm.

“Chúng tôi rất vui vì các kiến nghị đều được giải quyết, trong đó là việc tăng lương. Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc tốt vừa có thêm thu nhập vừa hoàn thành tốt việc cho công ty”, chị T.P.T. chia sẻ.

Cũng trong sáng 14/2, sau khi các công nhân đã vào làm việc ổn định, huyện Diễn Châu tiếp tục có cuộc họp với ban lãnh đạo Công ty Viet Glory để họp bàn công ty này rút kinh nghiệm.

Ông Lê Mạnh Hiên – Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (người đứng) phát biểu trong cuộc họp sáng 14/2 với Công ty Viet Glory để công ty này rút kinh nghiệm.

Trước đó, từ ngày 7/2, 5.000 công nhân Công ty Viet Glory đến công ty sau kỳ nghỉ Tết nhưng không vào làm việc mà đứng ngoài yêu cầu lãnh đạo công ty phải giải quyết các kiến nghị, tăng lương cơ bản, bổ sung phụ cấp cho công nhân.

Khi xảy ra sự việc, huyện Diễn Châu cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, cơ quan chức năng đã lập tức có mặt nắm bắt tình hình, tâm tư của công nhân đồng thời họp bàn với công ty tìm hướng giải quyết phù hợp.

Những ngày sau đó, công ty nhiều lần ra thông báo về việc giải quyết các kiến nghị cho công nhân. Tuy nhiên việc lương cơ bản không được tăng do đã cao hơn tiền lương quy định vùng.

Sau 6 ngày đình công, các kiến nghị của công nhân đã được giải quyết ổn thỏa.

Dù công ty đã tổ chức đối thoại với công nhân nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung. 5.000 công nhân vẫn tiếp tục nghỉ việc tập thể để yêu cầu tăng lương cơ bản.

Ngày 12/2, sau 6 ngày công nhân đình công, công ty tiếp tục họp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương huyện, xã. Cuối cùng, công ty Viet Glory đã quyết định tăng 6% mức lương cơ bản cho công nhân. Trước đó 1 ngày, công ty này cũng đồng ý bổ sung phụ cấp cho công nhân mức 30.000 đồng/1 tháng cho công nhân làm việc từ 1 năm trở lên. Công nhân làm 7 năm sẽ được 210.000 đồng/1 tháng.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều