+
Aa
-
like
comment

500 người TP HCM được xét nghiệm nCoV mỗi ngày

21/09/2020 19:53

TP HCM lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc chủ động 500-1.000 người mỗi ngày với nhóm nguy cơ cao như tiểu thương, nhân viên y tế, công nhân…

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, chiều 21/9 cho biết, thành phố tiếp tục tăng cường giám sát sàng lọc các nhóm nguy cơ trong cộng đồng.

Nhóm này gồm người có triệu chứng hô hấp, người bệnh nặng tại các cơ sở y tế và người có nguy cơ cao lây nhiễm như nhân viên lễ tân, thu ngân, người bán hàng, người giao hàng, tài xế phương tiện giao thông công cộng, công nhân, người lao động trong khu chế xuất, người sống trong ký túc xá…

Cuối tuần qua, 994 tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền, 532 người ở Công ty TNHH Jabil và 150 người tại Công ty TNHH NidecTosok, được lấy mẫu xét nghiệm nCoV, kết quả âm tính.

Sở Y tế tiếp tục lấy mẫu 382 trường hợp tại bốn trung tâm bảo trợ xã hội là Dưỡng lão Thị Nghè, Bảo trợ người bại liệt, Điều dưỡng người bệnh tâm thần và Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh. Hiện nhóm này chưa có kết quả xét nghiệm.

Ông Bỉnh khẳng định: “Giám sát nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh trong cộng đồng là mục tiêu quan trọng từ nay về sau của TP HCM”.

Thành phố vẫn tiến hành giám sát các trường hợp đến từ các vùng có dịch Covid-19 trong nước và toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế, thuyền viên và hành khách lưu trú tại thành phố. Ngành y tế tiếp tục chuẩn bị các phương án, quy trình tổ chức cách ly, giám sát y tế đối với người nhập cảnh sau khi mở cửa đường bay quốc tế.

Đến nay 77 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại TP HCM đã được điều trị khỏi. Trong đó, “bệnh nhân 912” người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tái dương tính, đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. TP HCM đã 54 ngày liên tiếp không xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Bài mới
Đọc nhiều