+
Aa
-
like
comment

5 phút chỉ khai thác tối đa 1 chuyến bay trục Hà Nội – TP.HCM

15/07/2020 20:10

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc phân bổ slot tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Trục bay Hà Nội - TP.HCM sẽ bị hạn chế khai thác nhằm giảm ùn tắc (ảnh minh hoạ) /// Ảnh Đ.T.Đ
Trục bay Hà Nội – TP.HCM sẽ bị hạn chế khai thác nhằm giảm ùn tắc (ảnh minh hoạ)

Theo đó, từ ngày mai, 16.7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ không xác nhận slot bay tập trung vào một thời điểm. Đồng thời, điều phối theo các khoảng thời gian 15 phút (đảm bảo không quá 8 chuyến đối với sân bay Tân Sơn Nhất và tối đa 6 – 7 chuyến đối với sân bay Nội Bài).

Riêng đường bay Hà Nội – TP.HCM được điều phối theo nguyên tắc 5 phút chỉ có tối đa 1 chuyến bay ngay cả trong các khung giờ cao điểm.

Đối với việc quay đầu máy bay, trong giai đoạn sửa chữa 2 đường hạ cất cánh tại các sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xếp lịch quay đầu máy bay tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài tối thiểu 60 phút đối với máy bay thân rộng (A350/B787) và 50 phút đối với máy bay thân hẹp (A320/A321/ATR72).

Cục Hàng không Việt Nam sẽ không xác nhận slot nêu trên nếu các hãng không đáp ứng được yêu cầu này. Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với các cảng vụ hàng không, các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hàng ngày của các hãng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay, thu hồi slot nếu phát hiện các hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Mai Hà/TN

Bài mới
Đọc nhiều