+
Aa
-
like
comment

5 người trong 1 khu nhà trọ ở quận Tân Bình mắc COVID-19

07/06/2021 11:30

Khu nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ có 7 tầng lầu, những người mắc COVID-19 đều ở tầng 6, trong đó có một nữ hội viên của nhóm truyền giáo Phục Hưng. Như vậy đến nay, khu nhà trọ này đã có 7 trường hợp mắc COVID-19.

Phong tỏa tạm thời khu nhà trọ – Ảnh: HCDC cung cấp

Ngày 7-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết quận Tân Bình đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ở cùng tầng 6 của khu nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình. Cả 5 trường hợp này đã được Bộ Y tế công bố.

Sau khi nhận được thông tin 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính SARS-CoV-2 tại nhà trọ này, Trung tâm Y Tế quận Tân Bình đã phối hợp cùng lực lượng chức năng chuyển 5 bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Được biết, dãy nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ có 7 tầng lầu, những trường hợp phát hiện nhiễm đều ở tầng 6. Do đó, những người ở tầng 6 (gồm 51 trường hợp) đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu A5, A6 đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cùng ngày. 349 người sinh sống ở các tầng còn lại đã có kết quả âm tính 2 lần với SARS-CoV-2, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trọ.

Lãnh đạo UBND quận Tân Bình cũng cho biết, tính đến nay, trên địa bàn quận đã có 45 trường hợp mắc COVID-19 và có khoảng hơn 40 địa điểm đang phải phong tỏa; trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm 4.053 mẫu tại các khu vực bị phong tỏa và 22.379 mẫu xét nghiệm trong cộng đồng. Bên cạnh đó, quận cũng tổ chức 17 chốt chặn để kiểm soát những người dân từ quận Gò Vấp sang.

Bài mới
Đọc nhiều