+
Aa
-
like
comment

5 ngày trôi qua Việt Nam không có thêm ca dương tính với virus corona mới, 13/16 ca đã khỏi

Cánh Én - 18/02/2020 15:13

Bộ Y tế thông tin từ ngày 13/2/2020 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca mắc mới. Trong tổng số 16 ca mắc bệnh đã có 13 bệnh nhân khỏi và được ra viện.

13 bệnh nhân đã được xuất viện

Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế) tính tới thời điểm ngày 18/1 Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp nhiễm dương tính với virus corona. Như vậy tính từ ngày 13/2 đến nay Việt Nam chưa phát hiện ca mắc mới.

Trong 16 ca mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã có 13 người đã khỏi bệnh và ra viện. Hiện nay còn 3 bệnh nhân cách ly và điều trị trong các cơ sở y tế và bệnh viện tuyến Trung ương.

5 ngày trôi qua Việt Nam không có thêm ca dương tính với virus corona mới, 13/16 ca đã khỏi

3 bệnh nhân còn lại đang phải cách lý đó là:

Bệnh nhi N.G.L (3 tháng tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, đã có kết quả xét nghiệm lần 01 âm tính vào ngày 14/2, ngày 18/2 sẽ xét nghiệm lần 2. Ở thời điểm hiện tại mẹ bé L vẫn chưa bị nhiễm bệnh.

Hiện nay, sức khỏe của bé L tiến triển tốt, không ho, sốt và chơi ngoan. Nếu như kết quả xét nghiệm lần 2 của bé L âm tính thì bệnh nhi sẽ có đủ tiêu chuẩn xuất viện trong thời gian tới.

Trường hợp bệnh nhân thứ 2, bệnh nhân T.K.H. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã âm tính với virus corona chủng mới. Bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 3, tuy nhiên bệnh nhân cần được theo dõi thêm trước khi xuất viện do có bệnh lý nền chưa được điều trị khỏi.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm virus corona được xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân N. V. V (50 tuổi), bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

Bệnh nhân dương tính với virus corona vào ngày 13/02/2020 và chờ kết quả xét nghiệm. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế Bình Xuyên sức khỏe ổn định.

Bài mới
Đọc nhiều