+
Aa
-
like
comment

5 lần trọng tài gây tranh cãi ở trận Việt Nam thua Thái Lan

Bích Vân - 23/12/2021 22:00

Tuyển Việt Nam nhiều lần chịu thiệt thòi vì những quyết định của tổ trọng tài chịu trách nhiệm bởi ông Al-Adba Saoud Ali.

5 lan trong tai gay tranh cai o tran Viet Nam thua Thai Lan anh 1

Ông Al-Adba Saoud Ali cùng các cộng sự có nhiều quyết định gây bất lợi cho tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trước Thái Lan.

5 lan trong tai gay tranh cai o tran Viet Nam thua Thai Lan anh 2

Phút 18, Quang Hải đột phá và bị Theerathon Bunmathan vung tay vào mặt. Tình huống diễn ra ngay trước mặt trọng tài biên. Tuy nhiên, tổ trọng tài đã lặng im và cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Hậu vệ biên của tuyển Thái Lan không phải nhận bất kỳ án phạt nào.

5 lan trong tai gay tranh cai o tran Viet Nam thua Thai Lan anh 3

Tình huống xử lý thiếu chuẩn xác của trọng tài Saoud Ali đã châm ngòi cho một tình huống lời qua tiếng lại giữa Quế Ngọc Hải và HLV Alexandre Polking. Trung vệ đội trưởng của tuyển Việt Nam nhận thẻ vàng sau tình huống sút bóng vào mặt Supachok.

5 lan trong tai gay tranh cai o tran Viet Nam thua Thai Lan anh 4

Phút 43, Văn Toàn bị Chatchai Budprom trong một tình huống tranh chấp ở ngoài vùng cấm. Thủ môn của tuyển Thái Lan chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Trưởng ban Trọng tài LĐBĐ Việt Nam Dương Văn Hiền cho rằng đó là tình huống thủ môn đã ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt. “Theo tôi, đó phải là tấm thẻ đỏ cho thủ môn Budprom. Đó là pha phạm lỗi và ngăn cản tình huống ghi bàn rõ rệt. Dẫu vậy, trọng tài Saoud Al-Abda có thể nghĩ khác”, ông Dương Văn Hiền bình luận.

5 lan trong tai gay tranh cai o tran Viet Nam thua Thai Lan anh 5

Phút 70, trọng tài biên có tầm nhìn thuận lợi nhưng lại căng cờ báo việt vị tình huống Hà Đức Chinh đón đường chọc khe của Quang Hải. Tình huống quay chậm chỉ ra rằng số 18 của tuyển Việt Nam vẫn còn đứng trên hai cầu thủ phòng ngự áo xanh.

5 lan trong tai gay tranh cai o tran Viet Nam thua Thai Lan anh 6

Sai lầm nối tiếp sai lầm. Những phút bù giờ hiệp hai, Tristan Do đẩy ngã Quang Hải khá thô trong vùng cấm. Tình huống diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

5 lan trong tai gay tranh cai o tran Viet Nam thua Thai Lan anh 7

Chưa đầy một phút sau, Narubodin Weerawatnodom để bóng chạm tay sau một pha phá bóng. Cầu thủ Việt Nam đòi một quả phạt đền nhưng cũng chỉ nhận được những cái xua tay từ trọng tài người Qatar.

5 lan trong tai gay tranh cai o tran Viet Nam thua Thai Lan anh 8

Thất bại 0-2 ở trận lượt đi khiến nhiệm vụ ở trận lượt về của thầy trò HLV Park Hang-seo trở nên khó khăn. Tuy nhiên, Quang Hải cùng đồng đội khẳng định sẽ ra sân và cống hiến tất cả những gì tốt nhất.

Bích Vân

 

Bài mới
Đọc nhiều