+
Aa
-
like
comment

5 điều bất ngờ, chưa từng có tiền lệ ở Đại hội Đảng bộ Tỉnh Quảng Bình

30/10/2020 12:05

Mới đây, sau trận Đại hồng thủy gây rất nhiều thiệt hại, bên cạnh việc hỗ trợ giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, tỉnh Quảng Bình cũng vừa nhanh chóng tổ chức Đại hội Đảng bộ. Mặc dù, còn rất nhiều khó khăn bủa vây nhưng cách tổ chức Đại hội Đảng bộ ở Quảng Bình đã nhận được lời khen người của dư luận. Có 5 điểm mới ở Đại hội Quảng Bình được đề nghị tuyên dương và lan rộng cho các tỉnh thành khác.

1. Đại hội tiết kiệm đến mức tối đa: Không văn nghệ, không hoa, đại biểu đi xe chung 45 chỗ…

2. Đại hội Đảng bộ Quảng Bình là Đại hội duy nhất cả nước, và có lẽ là đại hội từ trước tới nay chỉ diễn ra đúng trong một ngày. Họp xuyên trưa, 13h các đại biểu mới ăn trưa. Và 20h mới ăn tối chia tay mừng xong đại hội.

3. Có lẽ là đại hội duy nhất cả nước và từ trước tới nay khi ứng cử viên Ban Chấp hành có số phiếu hơn 73% vẫn trượt. Điều đó khẳng định phiếu tập trung tối đa.

4.Đại hội có 34 đồng chí khóa cũ đều tái đắc cử Ban Chấp hành khóa mới. Trước đây tái cử nhiều người vẫn rớt.

5. Lần đầu tiên trong lịch sử Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình có một Ban Thường vụ có độ tuổi chênh nhau lớn, gạch nối 2 thế hệ. Nhưng nếu qua theo dõi hơn chục năm qua, thấy ai cũng cá tính rất mạnh, có chính kiến và dám nói, dám làm. Điều này tốt cho địa phương, bởi như một đội bóng, nếu muốn mạnh, thì cầu thủ cả 3 tuyến phải đá tốt. Nhiều nhiệm kỳ trước, và cũng ở nhiều tỉnh, thành, Bí thư, hoặc Thường trực tỉnh ủy họp bàn và khi đưa ra quyết định thì các ủy viên thường vụ đều gật đầu đồng ý, nhưng trong suy nghĩ lại nghĩ khác. Khi mọi người có cá tính, có chính kiến, dám tranh luận mới có sự bàn luận, tranh cãi rồi vấn đề nào đó mới sáng, tốt lên được. Phát huy vai trò cá nhân sẽ đóng góp lớn cho tỉnh, cho dân.

Hy vọng các anh, chị phát huy cá tính của mình vì việc chung. Đừng để nghe lãnh đạo cấp trên nói đúng cũng gật, sai cũng gật…dĩ hòa vì quý cho qua chuyện, để giữ yên cái ghế của mình như một vài ủy viên thường vụ trước đây, thì tỉnh rất khó phát triển.

Dương Sông Lam

*Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều