+
Aa
-
like
comment

5 cụ bà neo đơn gom hết tiền ‘hậu sự’ ủng hộ chống dịch, chống hạn

Thành Nhân - 07/04/2020 15:32

5 cụ già ở Cà Mau hoàn cảnh neo đơn, không nơi nương tựa, già yếu, bệnh tật… nhưng đã gom hết tiền tiết kiệm dành lo “hậu sự” để ủng hộ chống dịch COVID-19 và chống hạn mặn.

5 cụ bà ở trung tâm bảo trợ xã hội ủng hộ 25 triệu đồng phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 6-4, ông Trần Hồng Quân, phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để trao tận tay bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cụ già đang được nuôi dưỡng tại đây.

Năm cụ bà gồm các cụ: Quách Thị Chao (84 tuổi); Nguyễn Thị Phương (81 tuổi); Võ Ánh Nguyệt (62 tuổi); Phan Thị Nhàn (78 tuổi) và Nguyễn Thị Mười (75 tuổi), tất cả đều không nơi nương tựa, lại bị nhiễm chất độc hóa học từ thời chiến tranh nên sức khỏe không được tốt.

5 cụ bà neo đơn gom hết tiền hậu sự ủng hộ chống dịch, chống hạn - Ảnh 1.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân trao bằng khen cho cụ bà dành dụm tiền “hậu sự” ủng hộ phòng chống COVID- 19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn mặn – Ảnh THÙY TRANG

Tuy vậy, các cụ đã làm một việc khiến nhiều người cảm phục là dành toàn bộ số tiền mà các cụ tiết kiệm được để “lo hậu sự” ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 và đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Được biết người ủng hộ nhiều nhất 5 triệu đồng, người ít nhất 3 triệu đồng.

Ông Trần Hồng Quân trao bằng khen của UBND tỉnh Cà Mau cho các cụ bà ủng hộ phòng chống dịch bệnh và giảm nhẹ thiên tai

Năm cụ bà là cụ Quách Thị Chao, 84 tuổi; Nguyễn Thị Phương, 81 tuổi; Phan Thanh Nhàn, 78 tuổi; Nguyễn Thị Mười, 75 tuổi và cụ Võ Ánh Nguyệt, 62 tuổi, mỗi cụ ủng hộ 5 triệu đồng. Cả 5 cụ bà thuộc diện trợ cấp xã hội, đời sống còn khó khăn nhưng với nghĩa cử cao đẹp, lấy tiền tiết kiệm của mình ủng cho công tác phòng, chóng dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Cụ Quách Thị Chao, 84 tuổi, đã ủng hộ 5 triệu đồng phòng chống dịch bệnh và thiên tai hạn mặn

Bà Trương Linh Phượng, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau cảm kích với số tiền tiết kiệm của bản thân, đóng góp cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và hạn mặn khốc liệt tại Cà Mau. Bà Phượng cho biết, sẽ chuyển số tiền các cụ đóng góp, cũng như các tầng lớp nhân dân chuyển đến cho các đơn vị phòng, chóng dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Ông Trần Hồng Quân tặng bằng khen và hoa cảm ơn tấm lòng thơm thảo của các cụ

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều