+
Aa
-
like
comment

5 cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại Bỉ: Công Phượng sáng giá thứ 3

14/07/2019 11:00

Tính cả Công Phượng, hiện tại có 5 cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại Bỉ trong đó chân sút Việt Nam là cầu thủ nổi bật thứ 3 sau Dion Cools và Sandy Walsh.

1. Kawin Thamsatchanan (OH Leuven – Thái Lan)

 5 cau thu dong nam a thi dau tai bi: cong phuong sang gia thu 3 hinh anh 1

Tuyển thủ Thái Lan ký hợp đồng 5 năm với OH Leuven. Trong khi Công Phượng thi đấu cho đội bóng đang dự giải VĐQG Bỉ thì Kawin Thamsatchanan chơi ở giải hạng Hai. Thủ môn Thái Lan gia nhập OH Leuven vào năm 2018 nhưng gặp rất nhiều khó khăn, mới chỉ bắt 11 trận cho đội bóng này vì liên tục dính chấn thương.

2. Firza Andika (AFC Tubize – Indonesia)

 5 cau thu dong nam a thi dau tai bi: cong phuong sang gia thu 3 hinh anh 2

Tương tự Công Phượng, hậu vệ 20 tuổi người Indonesia được đá tại giải VĐQG Bỉ, cho CLB Tubize. Hợp đồng của Firza Andika với đội bóng này có thời hạn 2 năm. Firza Andika chưa chứng tỏ được gì nhiều ở đội bóng Bỉ vì không có cơ hội ra sân ở mùa 2018/19.

3. Dion Cools (Club Brugge – Malaysia)

5 cau thu dong nam a thi dau tai bi: cong phuong sang gia thu 3 hinh anh 3

Hậu vệ 23 tuổi người Malaysia đang đá cho đội bóng rất mạnh là Club Brugge. Dion Cools mang 2 quốc tịch Malaysia và Bỉ, là cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất ở Bỉ vì đã 2 lần vô địch giải VĐQG và 2 lần đoạt Siêu Cúp Bỉ.

4. Sandy Walsh (Zulte Waregem – Indonesia)

5 cau thu dong nam a thi dau tai bi: cong phuong sang gia thu 3 hinh anh 4

Sandy Walsh là cầu thủ Đông Nam Á thành công thứ 2 ở Bỉ sau Dion Cools. Hậu vệ mang 2 quốc tịch Bỉ và Indonesia này từng 2 lần giành Siêu Cúp Bỉ.

5. Công Phượng (Sint-Truidense – Việt Nam)

 5 cau thu dong nam a thi dau tai bi: cong phuong sang gia thu 3 hinh anh 5

Công Phượng vừa đặt chân đến Bỉ. Trước đó, tuyển thủ Việt Nam đã ký hợp đồng 1 năm theo dạng cho mượn với Sint-Truidense. NHM đội bóng Bỉ tin tưởng chân sút xứ Nghệ sẽ thành công ở Sint-Truidense.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều