+
Aa
-
like
comment

5.000 người lao động tố bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm giả hồ sơ gây rối tại Trung Nguyên

18/11/2019 14:23

Diễn biến trước phiên toà phúc thẩm xử ly hôn của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ khá căng thẳng khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gặp báo chí nói về sự đóng góp của mình trong sự phát triển của Trung Nguyên, lo lắng cho chồng. Một diễn biến khác, sáng nay, 5.000 người lao động đang làm việc tại Tập đoàn Trung Nguyên có đơn tố cáo bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm hồ sơ giả gây rối.

dd_vbzx

Ngày 18/11, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục bị hoãn do bà Thảo vắng mặt. Đây là lần thứ 3 phiên tòa này không thể diễn ra theo lịch dự kiến. Tuy nhiên, diễn biến trước phiên toà khá căng thẳng. Sau động thái gặp gỡ báo chí của bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì sáng nay, 5.000 công nhân làm tại Tập đoàn Trung Nguyên đã có đơn tố cáo bà Lê  Hoàng Diệp Thảo có hành vi làm giả hồ sơ gây rối.

Nội dung đơn này, chủ yếu nói về hành vi không trung thực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và kêu gọi các Cơ quan ban ngành, các cấp có thẩm quyền giúp đỡ trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của  của 5.000 người lao động.

Nội dung khẳng định: Thương hiệu Trung Nguyên được ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cha mẹ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là ông Đặng Mơ và bà Lê Thị Ước góp vốn thành lập vào ngày 15/08/1996. Toàn bộ số vốn khởi nghiệp của Trung Nguyên là của ông Đặng Mơ và bà Lê Thị Ước do phải bán toàn bộ gia sản là 2 căn nhà và các mẫu ruộng để cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp, lập hãng cà phê Trung Nguyên.

Hơn hai năm sau khi khởi nghiệp, năm 1998, ông Vũ kết hơn với bà Thảo. Dó đó, bà Thảo không phải là người sáng lập Trung Nguyên. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người có góp công sức vào sự phát triển của thương hiệu Trung Nguyên.

5.000 nguoi lao dong to ba le hoang diep thao lam gia ho so gay roi tai trung nguyen hinh anh 1
Đơn kiến nghị bảo vệ quyền lợi của 5.000 người lao động tại Tập đoàn Trung Nguyên.

 

“Những gì bà Thảo được hưởng là do sự rộng lượng, không tính toán của cha mẹ ông Vũ vì tất cả là của cha mẹ ông Vũ, nhưng cha mẹ ông Vũ đã để lại cho con trai và con dâu được hưởng nhiều nhất”, đơn này khẳng định bà Lê Hoàng Diệp Thảo được hưởng nhiều quyền lợi.

Đặc biệt, nội dung đơn còn “tố cáo”, ngày 17/11/2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nộp đơn xin ly hôn yêu cầu phân chia tài sản với ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Tòa án nhân dân TP.HCM.

Từ đó đến nay, bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên tục có phát sinh tranh chấp 19 vụ kiện tụng, yêu cầu Tòa án áp dụng 12 Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với Nhà sáng lập – Chủ tịch – Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ và các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, liên quan đến quyền quản lý – điều hành Tập đoàn.

Đáng chú ý là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và quyền lợi hợp pháp của người lao động. Nghiêm trọng hơn, bà Thảo liên tục có những đơn vu cáo gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM, Cơ quan CSĐT Bình Dương với nội dung bịa đặt thông tin sai sự thật về việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ mất năng lực hành vi dân sự.

Bà Thảo còn vu cáo và khủng bố tinh thần đối với một số lãnh đạo chủ chốt, các cấp quản lý và người lao động của Tập đoàn Trung Nguyên về việc cho rằng những người này đã thao túng, lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của Trung Nguyên, vu cáo người lao động và Công ty Trung Nguyên làm giả hồ sơ, tài liệu.

Với hàng loạt các hành vi mang tính chất vu cáo, phá hoại ngày càng leo thang khốc liệt; hàng loạt các thủ đoạn thâm độc, bịa đặt thông tin sai sự thật của bà Thảo nhằm mục đích chiếm đoạt bằng được Tập đoàn Trung Nguyên, thông qua việc tìm mọi cách tranh đoạt, phá nát, làm tê liệt toàn bộ các hoạt động sản xuất – kinh doanh cũng như kìm hãm sự phát triển của Tập đoàn.

Thời gian qua, Ban chấp hành công đoàn cơ sở – Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên đã nhận được rất nhiều đơn thu khiếu nại từ người lao động về việc đề nghị Ban chấp hành công đoàn xem xét, hỗ trợ giúp đỡ người lao động có thể an tâm làm việc, tạo môi trường làm việc thuận lợi, giúp bảo vệ uy tín, danh dự vào nhân phẩm của người lao động trước những tin tức bôi nhọ, xúc phạm được đăng tài trên các báo chí – truyền thông từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Các nội dung vu cáo, bịa đặt thông tin sai sự thật nói trên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được Cơ quan Công an có thẩm quyền bác bỏ. Cụ thể, qua quá trình xác minh, điều tra bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tự nguyện rút đơn tố cáo tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công An TP.HCM với lý do bà Thảo không cung cấp được chứng cứ chứng minh tội phạm. Đến ngày 24/5/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an cũng đã có văn bản kết luận nội dung tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo bản chất là tranh chấp dân sự về quyền điều hành, quyền sở hữu tài sản tại Trung Nguyên, trong nội bộ gia đình.

Bất chấp các văn bản kết luận điều tra của Bộ Công an, cơ quan Công an có thẩm quyền nêu trên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn có tình bịa đặt thông tin sai sự thật nhằm xúc phạm danh dự – uy tín của Tập đoàn Trung Nguyên trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cũng như gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho người lao động.

Qua những hành vi bất chính của bà Lê Hoàng Diệp Thảo được nêu trên, với tư cách đại diện bảo vệ quyền lợi của người lao động, Ban chấp hành công đoàn cơ sở – Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên kính đề nghị Quý cơ quan có thẩm quyền quan tâm xem xét – bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động, bảo vệ uy tín và thương hiệu Trung Nguyên.

Đồng thời xử lý nghiêm minh đối với hành vi vu cáo bịa đặt thông tin sai sự thật, phá hoại tổ chức của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Qua đó, giúp cho người lao động có thể an tâm làm việc, tránh gây ra những tâm lý bất ổn không cần thiết, tránh làm xáo trộn hoạt động kinh doanh sản xuất của Tập đoàn Trung Nguyên do những hành vi bất chính mà bà Lê  Hoàng Diệp Thảo đã gây ra trong suốt thời gian qua.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều