+
Aa
-
like
comment

404 thí sinh bị dừng thi do liên quan ca Covid-19

08/07/2021 17:19

Khánh Hòa404 thí sinh tại hai điểm thi ở TP Nha Trang phải dừng thi tốt nghiệp THPT, sau khi ngành y tế xác định có liên quan ca nhiễm nCoV, ngày 8/7. 

Ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, cho biết các thí sinh bị dừng thi gồm 238 thí sinh của 10 phòng thi tại trường THPT Phạm Văn Đồng, và 166 em của 7 phòng thi trường THCS Võ Thị Sáu. Các em sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, thời gian được thông báo sau.

Gần 750 thí sinh còn lại ở hai điểm này vẫn dự thi các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội bình thường. “Trước và sau mỗi môn thi, ngành y tế phun khử khuẩn các các phòng đảm bảo an toàn phòng chống dịch”, ông Quỳnh nói.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào điểm thi tốt nghiệp THPT tại TP Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.
Nhân viên y tế đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào điểm thi tốt nghiệp THPT tại TP Nha Trang.

Quyết định này được ngành giáo dục đưa ra sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông báo quá trình điều tra dịch tễ phát hiện những thí sinh này có liên quan tới ca dương tính nCoV là học sinh trường THPT Dân Lập Lê Thánh Tôn, phường Phước Long, vào chiều 7/7.

Ca nhiễm đã cách ly, không đăng ký dự thi và xuất hiện tại các điểm thi, cũng như đã bị cách ly trước khi kỳ thi diễn ra. Tuy nhiên, trước khi phát hiện mắc bệnh, bệnh nhân đã tiếp xúc với 35 học sinh cùng lớp.

Theo ông Quỳnh, trong số này, có 9 thí sinh còn lại do được phát hiện sớm, ngành giáo dục đã thông báo tới từng em phải dừng thi, cách ly tại nhà chờ y tế xử lý và thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

29 em còn lại do không biết có liên quan ca nhiễm nên tới hai điểm thi trên làm thủ tục dự thi chiều hai hôm trước. Một ngày sau thì dự thi môn Ngữ văn.

Năm nay, Khánh Hoà có hơn 14.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 34 điểm. Hơn 400 học sinh lớp 12 được ngành y tế chọn ngẫu nhiêu để lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19 trước kỳ thi diễn ra.

Từ 23/5 tới nay Khánh Hòa ghi nhận 144 người dương tính Covid-19.

Xuân Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều