+
Aa
-
like
comment

4 tiếp viên hàng không có nằm trong danh sách 55 người bị khởi tố?

Bích Vân - 25/04/2023 21:03

Thời gian qua, vụ việc gây chấn động cả nước và ngành hàng không Việt Nam, âm ỉ suốt thời gian dài đó là vụ việc 4 nữ tiếp viên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, thản nhiên vận chuyển hơn 11kg chất cấm về từ Pháp về Việt Nam, đựng trong các tuýp kem đánh răng khiến dân tình không khỏi bàng hoàng. Sự việc được cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Những hình ảnh liên quan đến vụ 4 tiếp viên hàng không

Theo đó, thời điểm nổ ra sự việc, trên cộng đồng mạng, hàng loạt ý kiến trái chiều đã bắt đầu nổ ra, khiến dân tình không khỏi rối rắm. Cụ thể, cư dân mạng đã chia thành hai luồng ý kiến. Bởi với lời khai không hề hay biết vali là chất cấm, đem về nước với thù lao 10 triệu đồng khiến nhiều người khó tin.

Bên cạnh đó, một bộ phận khác thì lại cho rằng có thể lời khai của cả 4 tiếp viên là sự thật, bởi với thu nhập không phải thấp của nghề tiếp viên thì với 10 triệu đồng họ sẽ không dại dột để thực hiện hành vi sai trái trên. Hơn nữa, đều là những người làm trong ngành hàng không thì chắc hẳn tất cả đều sẽ hiểu và nắm rõ mọi quy định từ trước, khó có thể mạo hiểm và mang số lượng quá lớn chất cấm về nước.

Sự việc dần lắng xuống khi ngày 22/3, cơ quan chức năng đã ra thông báo rằng trả tự do cho 4 nữ tiếp viên, vì chưa có chứng cứ buộc tội. Tuy nhiên, vẫn sẽ quyết định khởi tố và điều tra vụ án về tội danh “vận chuyển trái phép chất cấm”. Cũng theo cơ quan công an, nếu trong quá trình điều tra nếu phát hiện cả 4 người có hành vi phạm tội thì sẽ lập tức bắt giữ.

Mới đây, vào chiều ngày 25/4, tình tiết mới của vụ việc lại tiếp tục được công bố, sau gần 1 tháng trả tự do 4 tiếp viên. Theo đó, cơ quan có thẩm quyền đã cho biết, sau khi điều tra và lần theo dấu vết, công an đã phối hợp và bắt giữ hơn 50 người có liên quan đến đường dây trên.

Các quyết định đã được Viện KSND TPHCM phê chuẩn. Những người bị khởi tố cư ngụ ở nhiều tỉnh, thành khác nhau và các nữ tiếp viên hàng không không có trong danh sách này.

Hiện danh tính 55 người bị khởi tố chưa được tiết lộ nhằm để cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tuy nhiên, với thông tin hơn 50 người bị bắt giữ này, dân mạng cũng có thể hiểu rằng đây là một vụ án cực kỳ lớn, mang tính xuyên quốc gia. Nhiều người cũng đang tò mò, chưa biết ai mới là người thực sự đứng sau mọi hành đồng, là trùm của đường dây này.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều