+
Aa
-
like
comment

4 nam sinh Nghệ An đến công an xã trả ví cho người đánh rơi chiều mùng 5 Tết

19/02/2021 13:11

Nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 3 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác, bốn nam sinh ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đến trụ sở công an xã tìm trả lại người đánh rơi trong ngày đầu năm mới.

4 nam sinh đến công an xã trả ví cho người đánh rơi chiều tối mùng 5 Tết - Ảnh 1.
Bốn nam sinh nhặt được ví đến trụ sở Công an xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An tìm người đánh rơi – Ảnh: LÊ ĐẢM

Chiều 17-2, anh Lê Dương Đảm – bí thư Đoàn xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An – cho biết Đoàn xã đang làm tờ trình gửi Huyện đoàn Hưng Nguyên đề nghị khen thưởng, biểu dương bốn nam sinh nhặt được của rơi tìm người đánh mất.

Tuyên dương 5 nam sinh nhặt được tiền trả người đánh rơi - Ảnh 1.
Đại diện Huyện đoàn Hưng Nguyên, Nghệ An tặng giấy khen biểu dương 4 em học sinh nhặt được tiền, trả người đánh rơi – Ảnh: DƯƠNG ĐẢM

Trước đó, chiều tối 16-2 (mùng 5 Tết Tân Sửu), Công an xã Hưng Thông tiếp nhận một chiếc ví da từ bốn em học sinh Cao Gia Lâm, Lê Minh Sáng (cùng 14 tuổi), Lê Ngọc Đạt (13 tuổi) và Lê Sỹ Hoàng (10 tuổi), đều ngụ xóm Hồng Thái, xã Hưng Thông.

Bên trong chiếc ví da có hơn 3 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác. Theo lời các em, trên đường đi tập thể dục ở khu vực tỉnh lộ 539C đoạn đi qua xóm Hồng Thái, 4 em nhặt được chiếc ví và đem đến Công an xã để tìm trả lại người bị mất ngay sau đó.

4 nam sinh đến công an xã trả ví cho người đánh rơi chiều tối mùng 5 Tết - Ảnh 2.
Công an xã Hưng Thông trao chiếc ví cho cụ bà đánh rơi – Ảnh: LÊ ĐẢM

Công an xã Hưng Thông sau đó xác minh chủ nhân của chiếc ví là bà Trần Thị Lý (67 tuổi, ngụ xã Hưng Thông). Đến nhận lại chiếc ví, bà Lý cho biết bà đánh rơi chiếc ví trên khi đi mừng thọ và xúc động cảm ơn các em nhỏ đã không tham của rơi.

4 nam sinh đến công an xã trả ví cho người đánh rơi chiều tối mùng 5 Tết - Ảnh 3.
Cán bộ chiến sĩ Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an TP Vinh, Nghệ An trả chiếc ví của chị N. với tổng tài sản gần 80 triệu đồng – Ảnh: D.HÒA

Cũng trong mùng 5 Tết, Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an TP Vinh, Nghệ An đã trả chiếc ví của chị N.T.N. (25 tuổi, ngụ thị trấn Đô Lương, Nghệ An).

Chị N. đánh rơi chiếc ví bên trong có nhiều tài sản như dây chuyền vàng 11 chỉ, 1 lắc tay 5 chỉ vàng và 2,3 triệu đồng tiền mặt (ước tổng giá trị khoảng 80 triệu đồng) khi đi lễ đầu năm ở đền thờ Hoàng đế Quang Trung, phường Trung Đô, TP Vinh.

Số tiền, vàng chị Nguyễn Thị Ngà trú khối 9, thị trấn Đô Lương (Nghệ An) đánh rơi. Ảnh: TT
Số tiền, vàng chị Nguyễn Thị Ngà trú khối 9, thị trấn Đô Lương (Nghệ An) đánh rơi. Ảnh: TT

Trước đó, vào lúc 8 giờ cùng ngày, trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực lối vào khu đền thờ Hoàng Đế Quang Trung, TP.Vinh, tổ công tác của đội CSGT-TT TP. Vinh phát hiện 1 chiếc ví bị rơi ở ven đường. Qua kiểm tra bên trong có nhiều giấy tờ tuỳ thân, tiền mặt và một số đồ trang sức (ước tính khoảng gần 80 triệu đồng ).Các thành viên của tổ công tác gồm: Phan Hiền phó đội trưởng, Nguyễn Mạnh Cường, Mai Văn Long, Trần Trung Dũng đã niêm phong tài sản và tìm chủ nhân của chiếc ví trên.

Xác định được chủ nhân của chiếc ví trên là chị Nguyễn Thị Ngà, tổ công tác đã liên hệ và trao trả toàn bộ tài sản cho chị Ngà vào sáng cùng ngày.

Chị Ngà rất vui mừng, cảm động và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp, sự tận tâm, tận tụy “Vì nhân dân phục vụ” của các chiến sỹ CSGT-TT Công an TP.Vinh.

DOÃN HÒA

Bài mới
Đọc nhiều