+
Aa
-
like
comment

4 lần tra tấn, hành hạ bé gái 3 tuổi của gã nhân tình bị câm điếc

Hạnh Nhân - 20/01/2022 18:32

Công an TP. Hà Nội ngày 20/1 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Huyên, 30 tuổi, là thợ mộc, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Huyên là nghi phạm chính trong vụ án bé Đ.N.A. (3 tuổi) bị bạo hành dẫn đến nguy kịch. Đáng nói, sau khi làm việc với cơ quan điều tra, Huyên khai nhận đã hành hạ, tra tấn bé gái 3 tuổi nhập viện 4 lần chỉ trong vòng 7 tháng.

Khoảng 10/2021, Huyên mua 02 gói thuốc diệt cỏ về pha vào chai nước ngọt C2 rồi cho cháu A. uống. Sau đó chị Luyến phát hiện và đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện nhi TW.

Khoảng 11/2021, do bức xúc việc cháu A. thường xuyên xem điện thoại nên Huyên dùng tay bóp cổ phía sau gáy cháu A., rồi dùng tay bỏ 2 ốc vít vào miêng bé A., bắt nuốt. Sau đó, chị Luyến đưa bé A. đến bệnh việc Thạch Thất để lấy dị vật.

Ngày 24/12/2021, sau khi uống rượu Huyên thấy cháu Ánh không ngủ nên đã đánh gãy tay cháu A. và sau đó cháu A. phải bó bột tại Bệnh viện Xanhpol.

Nguyễn Trung Huyên tại cơ quan công an.

Mới đây nhất, khi chị Luyến đi làm, Huyên hỏi nhưng cháu A. không trả lời nên đã tát vào mặt cháu A. rất nhiều lần khiến cháu A. sợ hãi và khóc to. Sau đó Huyên dùng 01 quả tạ vỏ nhựa màu cam, bên trong có bê tông loại 02 kg và lấy 01 vỉ đinh dài khoảng 2,1 cm từ xưởng mộc để tiến hành tra tấn dã man bé A. Huyên đứng đối diện cháu A. sau đó tách từng cây đinh dùng quả tạ để đóng vào đầu bé gái 3 tuổi. Huyên đã đóng liên tục vào đầu cháu bé tầm 10 chiến đinh mặc sự kêu khóc của bé.

Sau khi đóng đinh vào đầu bé A., Huyên đưa cháu bé tới nhà của người trông trẻ rồi quay về phòng trọ ngủ. Đến chiều khi đón cháu A., Huyên thấy bé có biểu hiện nôn, sức khỏe yếu, đứng không vững nên đưa về phòng trọ. Và sau đó mẹ cháu A. đã đưa bé đến bệnh viện Thạch Thất để cấp cứu.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Trung Huyên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Dưới góc độ pháp lý, TS. Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Trường hợp kết quả điều tra cho thấy tất cả những tổn thương trên cơ thể của cháu bé như vậy đều là do hành vi của Huyên gây ra thì đối tượng này đã ít nhất 4 lần thực hiện hành vi phạm tội và sẽ bị xử lý về nhiều tội danh. Trong đó có hình phạt cao nhất là “Tử hình”.

Theo chia sẻ từ bác ruột của cháu A. thì gia đình chỉ biết được 4 lần bé gái phải nhập viện thông qua tìm hiểu tin tức từ người quen, còn mẹ bé A. thì hoàn toàn không thông báo. Điều đó chứng tỏ rằng, mẹ cháu A. đang phải bảo vệ và che giấu điều gì đó khuất tất nên mới có những hành động như vậy. Hơn nữa, nếu xét theo số lần liên tiếp nhập viện và đi cấp cứu của bé A., cũng như việc cùng chung sống tin chắc rằng mẹ bé A. hoàn toàn biết được nguyên nhân con mình gặp tai nạn nhưng vẫn lờ đi. Căn cứ vào những thông tin như trên thì hành vi của mẹ bé A. đã cấu thành tội “Che giấu tội phạm” quy định ở Điều 389 Bộ luật Hình sự 2015. Và mức đối diện cao nhất là 5 năm tù. Tuy nhiên, được biết mẹ bé A. đang mang thai nên hình phạt có thể được tạm hoãn.

Sự việc vẫn đang được các cơ quan điều tra làm rõ.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều