+
Aa
-
like
comment

4 dinh thự, biệt điện thu hút khách ở Đà Lạt

17/12/2020 22:32

Các công trình kiến trúc cổ luôn có sức hút đặc biệt đối với khách du lịch khi đến Đà Lạt. Dưới đây là 4 dinh thự, biệt điện mà bạn không nên bỏ qua.

dinh thu Da Lat anh 1
Dinh I Đà Lạt – King Palace cách trung tâm thành phố khoảng 4 km, nằm trên một ngọn đồi thơ mộng cao 1550 m. Nơi đây được xây dựng vào năm 1929. Sau đó, vua Bảo Đại mua lại và sửa sang để làm tổng hành dinh. Ảnh: Mymyhunhan, Lylychuu.
dinh thu Da Lat anh 2
Dinh I Đà Lạt được thiết kế và xây dựng theo phong cách châu Âu vừa sang trọng lại vừa gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây có ngoại cảnh đẹp nhất trong ba dinh thự của vua Bảo Đại. Đặc biệt, Dinh I có rừng thông với diện tích 18 ha bao quanh, mang nét đẹp vừa hoang sơ vừa lãng mạn. Ảnh: Cuongkhii.
dinh thu Da Lat anh 3
dinh thu Da Lat anh 4
Dinh II Đà Lạt – dinh Toàn quyền còn có tên gọi là “Dinh thự mùa hè”, nằm trên đường Trần Hưng Đạo. Dinh thự có tổng diện tích lên đến 26ha, trong đó diện tích cảnh quan chiếm 16 ha còn lại 10 ha khu dinh thự. Đến Dinh II, du khách sẽ cảm thấy thích thú trước cảnh đẹp khi được phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn Hồ Xuân Hương thơ mộng. Ảnh: Dinhmy.97, Halodalat.
dinh thu Da Lat anh 5
dinh thu Da Lat anh 6
Khu khuôn viên của dinh thự rộng lớn với thảm cỏ xanh mướt, vườn hoa đủ loại thay nhau khoe sắc và không thể thiếu chính là rừng thông mát rượi bao quanh. Chiêm ngưỡng tòa dinh thự này, bạn sẽ cảm nhận được một không gian châu Âu cổ điển nhưng lại có nét hiện đại. Ảnh: Lazue.haitrieu, Hvfaithvictoria.
dinh thu Da Lat anh 7
dinh thu Da Lat anh 8
Dinh III Đà Lạt – dinh Bảo Đại mang đậm nét kiến trúc cổ điển lẫn hiện đại được xây dựng kỳ công với chi phí lớn. Dinh thự nằm trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2 km. Ảnh: 18.thang7, _Nguyenthuthuy.
dinh thu Da Lat anh 9
dinh thu Da Lat anh 10
Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn nét kiến trúc và bài trí theo phong cách trang nhã, tối giản. Xung quanh Dinh Bảo Đại là hàng loạt các công trình khuôn viên như rừng Ái Ân, vườn Thượng Uyển và hồ nước nhỏ trong khuôn viên càng làm tôn thêm nét lãng mạn, nên thơ. Ảnh: Narcisseul, Nguyenvietdangthi.
dinh thu Da Lat anh 11
dinh thu Da Lat anh 12
Biệt điện Trần Thị Xuân tọa lạc tại số 2 Yết Kiêu, phường 5, Đà Lạt. Khu biệt điện gồm 3 biệt thự với tên gọi lần lượt là Bạch Ngọc, Lam Ngọc và Hồng Ngọc. Ba ngôi biệt thự này kết nối với nhau bằng một vườn hoa được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Mỗi biệt thự được xây dựng với những mục đích khác nhau vô cùng tráng lệ, nguy nga, tượng trưng cho danh tiếng và quyền uy của chủ nhân. Ảnh: Mthyquynh, Auslyn.film.

Thu Phương/ZN

Bài mới
Đọc nhiều