+
Aa
-
like
comment

4 bản án và câu chuyện hình mẫu ngược về nhân quyền

Bảo An - 22/12/2021 09:49

Những ngày vừa qua, giới “dân chủ” liên tiếp tung ra những thông tin, bài viết, luận điệu sai trái nhằm tẩy trắng cho Phạm Đoan Trang, Đỗ Nam Trung, Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm. Chúng ca ngợi, cổ vũ, tung hô những đối tượng này như những tấm gương, hình mẫu về đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền”. Vậy nhưng thực tế, đó là những “hình mẫu ngược” cần phải loại bỏ.

Trong tuần vừa qua, hàng loạt đối tượng “dân chủ” cộm cán, “thủ lĩnh” chống phá trong nước đã bị đưa ra xét xử và tuyên án. Như thường lệ, các “tay viết dân chủ”, “nhà đấu tranh vì dân chủ”, “nhà quan sát dân chủ” trong và ngoài nước lại nhao nhao tiến hành xuyên tạc.

Phạm Minh Vũ, cũng nhanh chóng bắt sóng, tung ra nhiều thông tin sai trái, lệch lạc trên mạng xã hội. Phạm Minh Vũ rêu rao những luận điệu không đúng sự thật, xuyên tạc như: “nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã tuyên những bản án vô cùng tàn bạo đối với những người, mà theo quan điểm cá nhân của tôi cho rằng họ là tầng lớp tinh hoa của đất nước”, “họ lên tiếng không chỉ cho cá nhân họ mà bảo vệ quyền con người, mong muốn Việt Nam có Dân chủ và tự do”, “với đất nước này, Dân tộc này họ hoàn toàn vô tội”…

Trước hết, phải nói thẳng, Phạm Đoan Trang, Đỗ Nam Trung, Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm rõ ràng không phải là “tinh hoa của dân tộc” như những gì được Phạm Minh Vũ rêu rao. Đây là những đối tượng trực tiếp xâm phạm đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Đó là điều không thể bao biện, chối cãi. Toàn bộ hành vi phạm tội của những đối tượng này đã được các cơ quan tố tụng thu thập đầy đủ trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử. Việc xét xử và tuyên án là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Nếu gọi những đối tượng bị kết án là “tinh hoa của đất nước” thì xin hỏi, có “giới tinh hoa” nào của đất nước lại móc nối, câu kết, nhận sự giúp đỡ từ các các nhân, tổ chức phản động để chống phá đất nước? Xin hỏi, có thứ “tinh hoa nào” chỉ nhìn nhận vào một số hạn chế, sai phạm để thổi phồng, quy chụp thành bản chất của đất nước, kêu gọi sự can thiệp của các thế lực bên ngoài vào công việc nội bộ của quốc gia, dân tộc mình? Xin hỏi, có thứ “tinh hoa” nào khi sống ở Việt Nam, ăn cơm Việt Nam nhưng ngày ngày chửi rủa chống phá đất nước, kích động gây rối an ninh?

Hành vi của Phạm Đoan Trang, Đỗ Nam Trung, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm không phải là vì “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” hay lợi ích chung của cộng đồng. Những gì các đối tượng này thực hiện là để thoả mãn các lợi ích cá nhân. Nhìn lại toàn bộ quá trình hoạt động của họ có thể thấy họ không đại diện cho cộng đồng. Thực tế, họ đang kiếm sống bằng nghề “dân oan”, “dân chủ”. Bởi vậy, họ luôn lợi dụng những vấn đề được dư luận quan tâm để tiến hành quấy phá, “thêm dầu vào lửa”, công kích tư tưởng mâu thuẫn, mất đoàn kết trong cộng đồng. Song song với đó, là móc nối, nhận sự giúp sức, hỗ trợ từ các thế lực bên ngoài. Kết quả, những kẻ này được không ít tờ báo nước ngoài có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam ca ngợi là các “anh hùng dân chủ”, thường xuyên tiến hành phỏng vấn. Mặt khác, những “giải thưởng nhân quyền” cũng dần gọi tên và đi kèm với đó là các “khoản đầu tư” về vật chất không hề nhỏ.

Tại Việt Nam, các giá trị dân chủ, nhân quyền luôn được Nhà nước tôn trọng và bảo đảm. Người dân Việt Nam là những người hiểu rõ nhất tính dân chủ, nhân quyền trong xã hội mình. Nếu Việt Nam đầy rẫy bất công, chỉ toàn tiêu cực như những gì các “nhà bình loạn” đang rêu rao thì chắc chắn đã lâm vào cảnh hỗn loạn, không thể có được nền hoà bình, ổn định như hiện nay. Vì vậy, hãy ngưng ngay chiêu trò xuyên tạc tình hình thực tiễn, vu khống Việt Nam trên vấn đề dân chủ, nhân quyền.

Suy cho cùng, “dân chủ” cũng chỉ là một nghề bạc bẽo. Tấm gương của các “nhà dân chủ” như Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Bạch Hồng Quyền… vẫn còn trước mắt. Một khi quay lưng với quốc gia, dân tộc mình thì sớm muộn cũng sẽ nhận phải những trái đắng.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều