+
Aa
-
like
comment

39 người thiệt mạng trong container ở Anh là công dân Trung Quốc

Thành Nhân - 24/10/2019 17:04

Truyền thông Anh ngày 24/10 đưa tin 39 người thiệt mạng được phát hiện trong một container ở miền Nam nước này ngày 23/10 đã được xác định là công dân Trung Quốc.

39 thi thể trong xe container gây chấn động là người Trung Quốc

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Trước đó truyền thông Anh đưa tin, ngày 23/10, cảnh sát nước này đã phát hiện 39 thi thể trong một container tại khu vực Essex, miền Nam nước Anh.

Theo cảnh sát Anh, các thi thể đã được phát hiện bị giấu trong một container trong Khu công nghiệp Waterglade ở khu vực Grays, Essex bên bờ sông Thames, cách trung tâm thủ đô London 32km. Chiếc xe được cho là đi từ Bulgaria vào Anh đến Holyhead, một cảng thuộc Xứ Wales phục vụ các phà từ Ireland vào ngày 19-10.

Vụ việc được nhà chức trách phát hiện vào lúc 1h40′ sáng 23/10. Cảnh sát đã bắt giữ người lái xe container 25 tuổi tới từ Bắc Ireland.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường tại khu công nghiệp Waterglade để phục vụ điều tra. Ảnh: AP.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường tại khu công nghiệp Waterglade để phục vụ điều tra. Ảnh: AP.

Trong thông báo chính thức sau đó, cảnh sát Anh cho biết các nạn nhân, gồm 38 người trưởng thành và 1 trẻ vị thành niên, đều đã tử vong tại hiện trường. Việc xác định danh tính các nạn nhân là ưu tiên hiện nay của cảnh sát.

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin giới chức địa phương cho hay các nạn nhân được cho là tới từ Bulgaria.

Cảnh sát Essex cho biết hiện trường vụ việc đã bị phong tỏa và nhà chức trách đã mở cuộc điều tra theo hướng đây là một vụ giết người.

Chú thích ảnh
Hiện trường vụ việc.

58 người Trung Quốc trốn trong container cà chua chết ngạt 19 năm trước

39 thi thể được tìm thấy trong container ở Essex khiến nhiều người nhớ lại sự việc năm 2000 khi 58 người Trung Quốc nhập cư trái phép chết ở Dover, Anh.

Ngày 18/6/2000, một vụ việc gây rúng động nước Anh khi cảnh sát phát hiện 58 thi thể là những người nhập cư quốc tịch Trung Quốc trong một container kín, không có không khí tại cảng Dover. 2 thanh niên sống sót trong vụ việc. Một cuộc truy quyét nạn buôn người diễn ra sau đó.

Vụ việc xảy ra có nhiều tình tiết giống như vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở Essex, Đông Nam London hôm 23/10.

 Container cà chua nơi tìm thấy 58 người Trung Quốc hồi tháng 6/2000.
Container cà chua nơi tìm thấy 58 người Trung Quốc hồi tháng 6/2000.

Khám nghiệm tử thi xác nhận nguyên nhân tử vong là suy hô hấp do ngạt. Xe tải này trên đường từ Bỉ tới Anh.

Lái xe là người Hà Lan, Perry Wacker, bị bỏ tù 14 năm vào tháng 4/2001 vì tội ngộ sát. Những người nhập cư này được cho là đã trả cho băng đảng tội phạm buôn người số tiền lớn để được đưa trái phép vào Anh.

Theo Daily Mail, Wacker đóng lỗ thông khí vì lo tiếng ồn khiến nhân viên hải quan nghi ngờ. Các điều tra viên tin rằng Wacker nhận được khoảng 300 bảng Anh cho mỗi người nhập cư mà hắn ta chuyên chở.

Bảy người đàn ông khác cũng bị tòa án Hà Lan bỏ tù vì có liên quan đến hoạt động buôn người trong vụ việc.

Điều tra viên Graham Perrin cho biết lỗ thông hơi ở bên cạnh thùng lạnh bị đóng trước khi xe tải đi đến phà Zeebrugge. Theo ông, hai người sống sót được các nhân viên hải quan tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh.

Tieu Diem

Bài mới
Đọc nhiều