+
Aa
-
like
comment

38 học sinh được theo dõi ở Vĩnh Phúc giờ thế nào ?

Cánh Én - 19/02/2020 18:15

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho hay những học sinh đang được theo dõi có tình trạng sức khỏe tốt, sinh hoạt bình thường.

Ngày 18/2, ông Phạm Khương Duy – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc – ký công văn thông báo về kết quả thực hiện kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra.

38 hoc sinh duoc theo doi o Vinh Phuc co suc khoe binh thuong hinh anh 1 vinh_phuc.jpg
Thông báo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc. Ảnh: Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

Theo đó, 100% cơ sở giáo dục đã tổ chức triển khai kế hoạch số 08 ngày 5/2 của Sở GD&ĐT về việc phòng, chống dịch bệnh.

Đến ngày 17/2, phần lớn cơ sở giáo dục đã thực hiện phun thuốc khử trùng khuôn viên nhà trường, lớp học.

Tất các trường đã khắc phục những tồn tại trong việc vệ sinh đảm bảo yêu cầu. Các cơ sở giáo dục đều giữ mối quan hệ thường xuyên với phụ huynh để chủ động năm bắt tình hình kịp thời xử lý.

Sở GD&ĐT cho biết 38 học sinh mắc các triệu trứng như sốt, ho, khó thở (trong thông báo số 06/TB-SGDĐT) là những triệu chứng thông thường, được theo dõi và nghỉ ngơi tại nhà. Hiện tại, sức khỏe của những em này tốt, sinh hoạt bình thường, không còn các biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Trước đó, theo thống kê của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Trong đó, huyện Bình Xuyên có 26 em có biểu hiện trên. Nhà trường đã phối hợp cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát tình hình sức khỏe của những em này.

Trả lời PV ngày 12/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho hay 38 học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở đang được theo dõi (như công văn của Sở GD&ĐT báo cáo) không liên quan các trường hợp có yếu tố dịch tễ của ngành y tế đang giám sát. Các trường hợp tiếp xúc gần, cách ly theo dõi đều đều khỏe mạnh.

Tại công văn của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc phát đi ngày 18/2, nhà trường chủ động phối hợp cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh. Cơ sở giáo dục sẽ có phương án kịp thời nếu học sinh xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc phát hiện tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với corona.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục phải có cán bộ quản lý trực các ngày trong tuần để điều hành các hoạt động giáo dục và hoạt động phòng chống dịch. Hiện tại, tất cả trường trên địa bản tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện, chủ động ứng phó với dịch bệnh.

Bài mới
Đọc nhiều