+
Aa
-
like
comment

37 người Trung Quốc nhập viện sau khi ăn buffet sáng tại Nha Trang

01/01/2020 17:55

Sau khi dùng buffet sáng tại resort Diamond Bay Condotel (Công ty cổ phần Hoàn Cầu Nha Trang, Khánh Hòa), 37 người Trung Quốc bắt đầu bị nôn ói, sốt, tiêu chảy, đừ người…, sau đó phải nhập viện.

37 người Trung Quốc nhập viện sau khi ăn buffet sáng tại Nha Trang - Ảnh 1.
Các bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec (TP Nha Trang) – Ảnh: Vinmec.com

Ngày 1-1, ông Lê Tấn Phùng, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết các bệnh nhân người Trung Quốc bị ngộ độc thực phẩm sáng 31-12 đều đã ổn định sức khỏe.

Trước đó, sau khi dùng buffet sáng tại resort Diamond Bay Condotel, 37 người Trung Quốc bắt đầu bị nôn ói, sốt, tiêu chảy, đừ người…

Đến trưa cùng ngày, toàn bộ thực khách người Trung Quốc được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec. Sau khi được điều trị, phần lớn bệnh nhân đều ổn định sức khỏe và được cho xuất viện.

Theo đại diện tổng quản lý của khách sạn Condotel Resort (Công ty cổ phần Hoàn Cầu Nha Trang), sáng 31-12, nhà hàng đã phục vụ buffet gồm 29 món cho 600 thực khách người Việt, Nga và Trung Quốc. Tuy có rất nhiều người cùng dùng bữa nhưng chỉ có 37 người Trung Quốc bị ngộ độc.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan chức năng đã gửi các mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

“Ít nhất phải sang đến mai chúng tôi mới có kết quả xác định nguyên nhân”, đại diện Sở Y tế thông tin.

Đình Cương/TT

Bài mới
Đọc nhiều