+
Aa
-
like
comment

3 người từ TP.HCM về Thái Nguyên khai báo y tế xong trốn đi Hà Nội để ‘né’ cách ly

21/07/2021 21:14

Sau khi được cán bộ y tế thông báo phải cách ly tập trung, 3 người từ TP.HCM về Thái Nguyên đã không chấp hành, lên ô tô di chuyển xuống Hà Nội để ‘né’ cách ly.

Chốt kiểm soát người dân vào Hà Nội

Ngày 21-7, một lãnh đạo TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên cho biết đơn vị vừa có báo cáo gửi các cơ quan liên quan về việc 3 người dân (có hộ khẩu thường trú ở TPHCM) trở về địa phương (xã Tân Quang, TP Sông Công) nhưng không chấp hành cách ly tập trung để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo vị này, khoảng 17h chiều 19-7, trạm Y tế xã Tân Quang tiếp nhận 3 công dân từ vùng dịch TPHCM về là ông Dương Triều N. (42 tuổi), bà Nguyễn Thị L. (38 tuổi) và chị Dương Thị Bằng L. (19 tuổi) đến khai báo y tế.

Tuy nhiên, khi cán bộ y tế yêu cầu 3 người này ở lại để hoàn thiện các thủ tục cách ly tập trung thì cả 3 tự ý lên xe ô tô mang BKS 51G-68.285 rời đi.

Quá trình cơ quan chức năng làm việc với bà P.T.N. (mẹ của ông N.), bà N. cho biết sau khi nghe tin phải thực hiện cách ly y tế tập trung, con trai, con dâu và cháu nội đã lên xe ô tô cá nhân di chuyển xuống Hà Nội. Bà N. không rõ con cháu về địa điểm nào tại Hà Nội.

Trong hai ngày 19 và 20-7, lực lượng chức năng cũng không thể liên lạc được với 3 người này.

Tối 21-7, ông Nguyễn Thế Anh, chủ tịch UBND xã Tân Quang, cho biết hiện lực lượng chức năng địa phương chưa liên lạc được với 3 người trên.

“Chúng tôi vẫn đang tích cực tìm kiếm và vận động gia đình thuyết phục 3 người này ra trình diện để tiến hành đưa đi cách ly tập trung theo quy định” – ông Thế Anh nói.

Để đảm bảo phòng chống dịch, ngày 15-7, tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các địa phương tăng cường chỉ đạo công tác rà soát, cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm đối với người từ TP HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, An Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Phú Yên, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Bắc Giang, Bắc Ninh… và vùng có dịch của các tỉnh, thành phố khác (theo thông báo của Bộ Y tế) đến tỉnh Thái Nguyên.

CHÍ TUỆ

Bài mới
Đọc nhiều