+
Aa
-
like
comment

3 người liên quan vụ án Trương Châu Hữu Danh bị bắt

20/04/2021 19:12

Nguyễn Thanh Nhã cùng hai người khác bị bắt để điều hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước.

3 thành viên nhóm “Báo Sạch” bị bắt.

Tối 20/4, Công an TP Cần Thơ cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đang thụ lý điều tra vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, xảy ra tại TP Cần Thơ và một số tỉnh, thành do bị can Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn thực hiện.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngày 20/4, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can, gồm: Nguyễn Thanh Nhã (SN 1980, cư trú tại căn hộ 3.01 chung cư Flora Anh Đào, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh); Đoàn Kiên Giang (SN 1985, cư trú tại căn hộ 5.04 tầng 6 chung cư 241/1/25C, Phường 11, quận 6, TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Phước Trung Bảo (SN 1982, cư trú tại 172 Hà Huy Giáp, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Các quyết định khởi tố, bắt tạm giam trên đều được Viện KSND TP Cần Thơ phê chuẩn.

Đoàn Kiên Giang lúc bị bắt.

Quá trình khám xét nơi ở của các bị can, Cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến vụ án. Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành viên đầu tiên của nhóm “Báo Sạch” là Trương Châu Hữu Danh, từng công tác tại Báo Long An, Báo Lao Động, Báo Nông thôn ngày nay. Trong 5 năm qua, ông Danh được nhiều người biết đến khi có hàng loạt video, bài viết trên Facebook về nội dung “phản ánh tiêu cực”, phản đối nhiều trạm thu phí BOT ở các tỉnh thành và TP HCM. Tuy nhiên, một số hành động của ông bị cho là vi phạm pháp luật. Ngày 17/12/2020, Trương Châu Hữu Danh bị bắt tạm giam; trang facebook của nhóm đã đóng ngay sau đó.

Còn ông Nguyễn Thanh Nhã từng là nhà báo tại TP Hồ Chí Minh, sau này được biết đến là thành viên nhóm Báo Sạch, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Không ít người mong ngóng bản cáo trạng của nhóm “Báo Sạch” của Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn. Để xem các anh ấy sạch đến mức nào.

Tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù 2-7 năm.

Cửu Long

Bài mới
Đọc nhiều