+
Aa
-
like
comment

3 người đầu tiên ở Hà Nội bị phạt vì ra đường không có lý do cần thiết

05/04/2020 13:24

Ba trường hợp đầu tiên ở Hà Nội ra đường không thuộc diện được phép đã bị xử phạt mỗi người 200.000 đồng.

Sáng 5-4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội), cho hay sáng nay lực lượng chức năng phường đã ra quân để kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm quy định trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của UBND Hà Nội.

“Nhìn chung người dân trên địa bàn chấp hành rất tốt, mọi người không ra khỏi nhà khi không thuộc diện cho phép. Chỉ có 3 trường hợp chưa chấp hành, phường đã xử phạt 200.000 đồng đối với mỗi trường hợp” theo điểm a khoản 1 điều 11 Nghị định 176/2013 về hành vi “không thực hiện biện pháp để bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế”.

“Ba trường hợp này có một người cư trú ở địa bàn phường, hai người ở nơi khác. Trong đó có 2 người đi câu cá và một người đi bán hoa. Cả ba người đều chấp hành nộp phạt và cam kết thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch COVID-19”, vị lãnh đạo nói.

3 người đầu tiên ở Hà Nội bị phạt vì ra đường không có lý do cần thiết - Ảnh 1.
Tổ công tác làm việc với ba người ra đường không có lý do cần thiết – Ảnh: Công an cung cấp

Lãnh đạo phường cũng cho hay khi tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của Chính phủ và UBND Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19, người dân đã nhận thức, nghiêm túc chấp hành nộp phạt và cam kết sẽ không tái phạm.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Trúc Bạch, những ngày tới phường sẽ tiếp tục thành lập các tổ công tác đi tuyên truyền, xử lý, vận động người dân không ra đường khi không có việc cần thiết.

Đây là 3 người đầu tiên của Hà Nội bị xử phạt vì ra đường không có lý do cần thiết. Trúc Bạch cũng là phường đầu tiên của Hà Nội xử phạt các trường hợp ra đường không thuộc diện cho phép.

Ông Huy cũng cho biết sau khi phường ra quân xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, người dân đã chấp hành rất nghiêm chỉnh. Trước đó, 8 trường hợp đã bị xử phạt hành chính vì không đeo khẩu trang tại phường Trúc Bạch.

Cũng trong sáng 5/4, các lực lượng chức năng của phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) lập chốt tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm tại khu vực chợ tạm 7,2 ha và đầu ngõ 465 Đội Cấn. Qua đó, phường Vĩnh Phúc đã xử phạt 15 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 3.000.000 đồng.

Ngày 3-4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận, huyện kiểm tra người ra đường, xử phạt tất cả những trường hợp đi không có lý do cần thiết.

Trong ngày 4-4, công an các các quận, huyện đã lập các tổ công tác, tổ chức đi tuần tra nhắc nhở những trường hợp người dân ra đường không có lý do cần thiết.

DANH TRỌNG/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều