+
Aa
-
like
comment

3 người đánh golf lúc giãn cách xã hội với GĐ Sở Du lịch Bình Định là ai?

05/08/2021 13:03

Báo cáo ghi 3 người đi đánh golf với Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định có 2 người là nhân viên và 1 người kinh doanh khoáng sản titan, nhưng thực tế không như vậy.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định, đã bị tạm đình chỉ công tác /// ẢNH: CÁT ĐẰNG
Ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định, đã bị tạm đình chỉ công tác

Ngày 5.8, một nguồn tin cho biết Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định đang xem xét để xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này vì đã đi đánh golf trong thời gian tỉnh Bình Định tạm dừng hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng để phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn, từ ngày 31.7 – 1.8, ông Dũng cùng với các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc, Lê Văn Thảo (cùng ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã đi đánh golf tại một sân golf ở ngoại ô TP.Quy Nhơn, có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên làm việc tại đây. Ngày 3.8, nữ nhân viên này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, 4 người đi đánh golf cũng được đưa đi cách ly tập trung.

Từng bị kỷ luật giáng chức

Trong 3 người tham gia đánh golf với Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, báo cáo của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn ghi ông Nguyễn Công Thành là nhân viên cục Thuế Bình Định. Tuy nhiên, thực tế ông Thành đang giữ chức Phó cục trưởng cục Thuế Bình Định.

Ngày 4.8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (bắt đầu từ ngày 4.8) đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng cục Thuế Bình Định, để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn.

3 người đánh golf lúc giãn cách xã hội với GĐ Sở Du lịch Bình Định là ai? - ảnh 1
Ông Nguyễn Công Thành trả lời chất vấn trước HĐND tỉnh Bình Định vào năm 2018, khi còn giữ chức Cục trưởng Cục Thuế Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Nguyễn Công Thành giữ chức vụ Cục trưởng cục Thuế Bình Định, thời gian bổ nhiệm từ tháng 4.2014 đến tháng 4.2019. Tháng 5.2019, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành quyết định về việc cho thôi giữ chức vụ Cục trưởng cục Thuế Bình Định đối với ông Thành. Sau đó, Bộ Tài chính cũng công bố quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức giáng chức ông Thành xuống làm Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định.

Tháng 11.2019, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy, nguyên Cục trưởng cục Thuế Bình Định và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định xem xét cho ông Thành thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy cục Thuế Bình Định.

Lý do là trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng cục Thuế Bình Định từ năm 2014 đến ngày 5.5.2019, với trách nhiệm là người đứng đầu, ông Thành đã có những vi phạm nghiêm trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý thuế; thiếu kiểm tra, giáo dục cán bộ, đảng viên, để cán bộ cấp dưới tham nhũng, vi phạm pháp luật…

Tổng giám đốc doanh nghiệp khai là… nhân viên

Cũng theo báo cáo ban đầu của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn, 2 người đi đánh golf với ông Dũng, ông Thành là ông Nguyễn Hữu Lộc làm nghề kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo là nhân viên tại Công ty CP Phú Tài (Bình Định). Thực tế, ông Lộc, ông Thảo là giám đốc, tổng giám đốc những doanh nghiệp nổi tiếng tại Bình Định.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Lộc là Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An (ở TP.Quy Nhơn). Đây là một công ty tư nhân, được thành lập vào năm 2002 có vốn điều lệ 30 tỉ đồng, do 2 nhân góp vốn (trong đó ông Lộc góp 80% tổng số vốn). Đến năm 2013, công ty này nâng vốn điều lệ lên 86 tỉ đồng, ông Lộc góp 90% tổng số vốn, tương đương 77,4 tỉ đồng.

Ông Lê Văn Thảo cũng đang giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài. Đây là doanh nghiệp lớn ở tỉnh Bình Định, kinh doanh các sản phẩm như: đá ốp lát, sản phẩm đồ gỗ nội – ngoại thất, phân phối ô tô Toyota…

Hoàng Trọng

Bài mới
Đọc nhiều