+
Aa
-
like
comment

3 người bỏ dở chén trà, mua 1,5 tấn gạo chia cho người nghèo trước giờ cách ly

31/03/2020 15:51

Nghe tin Thủ tướng chỉ thị cách ly toàn xã hội từ 0h ngày mai (1-4), ba người hàng xóm ngồi uống trà bỗng nảy ra ý làm một cái gì đó – ngay và luôn – cho người nghèo.

3 người bỏ dở chén trà, mua 1,5 tấn gạo chia cho người nghèo trước giờ cách ly - Ảnh 1.
Ba nhà hàng xóm ở P.1, TPTân An vội vã trao 1,5 tấn gạo cho những người nghèo bán vé số

Ngày cuối cùng của tháng 3, thông tin về dịch bệnh COVID-19 trên các phương tiện truyền thông đã lan đến mọi ngõ ngách.

Đường phố ở TP Tân An (Long An) vắng vẻ, chỉ còn người bán vé số cụt một chân khua nạng vội vã trên đường vắng, tranh thủ với xấp vé số phát hành ngày cuối cùng.

Ba người hàng xóm tranh thủ cùng nhau uống nốt bữa trà trên chiếc bàn nhựa kê ngay vỉa hè ở ngã tư đường Cách Mạng Tháng 8 – Võ Công Tồn (phường 1, TP Tân An, Long An) như thường lệ từ mười mấy năm nay. Từ 1-4, cả đất nước sẽ vào trạng thái cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng. Từ mai, hội trà sẽ tạm ngưng.

Nhìn người bán vé số vội vã ghé mời, một người nảy ra ý định rồi rủ hai người còn lại cùng nhau hùn tiền mua gạo về phát cho người nghèo.

1 tấn gạo chia thành từng bao 10 ký, chưa tới nửa giờ đồng hồ đã phân phát hết. Những bà cô đội nón phếch màu, những bé trai, bé gái nhem nhuốc đến khệ nệ ôm bao gạo bên mình, rồi tranh thủ đếm lại xấp vé số trong tay, tất tả đi vội để hi vọng còn ai đó ngoài đường để mời mua.

Nhiều người nghe tin tới sau, gạo đã hết, lần chần ngóng đợi. Ba người hàng xóm lại nhìn nhau, thêm 500 ký gạo nữa. Bữa trà nơi góc ngã tư đường vẫn dang dở, “mình có chút đỉnh thì mình giúp người khác. Cho nhẹ người. Tranh thủ chứ sau tối nay rồi ai cũng phải ở nhà”, một người nói với tôi.

Đô thị lớn nhất của tỉnh Long An sắp bước vào 15 ngày cách ly theo lời của Chính phủ như thế. Trước nỗi vắng lặng đã có những ngọn lửa yêu thương, nồng ấm tình người bùng lên. Ấm lòng.

2 tuần sẽ qua mau. Dịch bệnh sẽ qua mau. Nhưng những hình ảnh yêu thương sẽ đọng lại. Những hình ảnh của cây đời mãi xanh tươi.

3 người bỏ dở chén trà, mua 1,5 tấn gạo chia cho người nghèo trước giờ cách ly - Ảnh 2.
Nhận gạo rồi tranh thủ đếm lại xấp vé số, chỉ còn một buổi cuối cùng để bán trước khi tạm nghỉ 15 ngày
3 người bỏ dở chén trà, mua 1,5 tấn gạo chia cho người nghèo trước giờ cách ly - Ảnh 3.
Những hình ảnh ấm lòng sẽ còn đọng lại sau mùa dịch đi qua

SƠN LÂM/TTO

Bài mới
Đọc nhiều