+
Aa
-
like
comment

3 máy bay quân sự Afghanistan vừa “hạ gục” 2 tiêm kích MiG-29 của nước láng giềng!

17/08/2021 10:08

Vụ việc diễn ra chỉ ít giờ sau khi phòng không Uzbekistan bắn rơi một máy bay Afghanistan đào thoát qua biên giới nước này.

Theo Văn phòng Tổng công tố Uzbekistan, vào chiều tối ngày 16/8, các phi công điều khiển 3 máy bay quân sự A-29 Embraer 314 của Không quân Afghanistan đã yêu cầu hạ cánh xuống sân bay Khanabad ở khu vực Karshi thuộc vùng Kashkadarya, miền nam Uzbekistan.

Sau khi được phía Uzbekistan yêu cầu chuyển hướng đến sân bay Termez, các máy bay nói trên đã được hộ tống bởi 2 tiêm kích MiG-29 của Không quân Uzbekistan.

NÓNG: 3 máy bay quân sự Afghanistan vừa hạ gục 2 tiêm kích MiG-29 của nước láng giềng! - Ảnh 1.
Máy bay quân sự Embraer 314 của Không quân Afghanistan.

Tuy nhiên một sự cố đã xảy ra khi các máy bay Embraer 314 của Afghanistan và MiG-29 của Uzbekistan va chạm và rơi ở quận Sherabad của vùng Surkhandarya.

Được biết phi công của các máy bay này đã hạ cánh bằng dù. Hiện chưa rõ số máy bay lâm nạn trong sự cố hi hữu này.

Tuyên bố được đưa ra sau khi phòng không Uzbekistan bắn rơi 1 trong khoảng 50 máy bay từ Afghanistan vượt qua biên giới giữa hai nước một cách bất hợp pháp – được biết 2 phi công trên chiếc máy bay này đã tiếp đất an toàn.

Việc hàng chục máy bay Afghanistan ồ ạt vượt biên giới sang Uzbekistan là hậu quả của sự hoảng loạn lan rộng sau khi Taliban kiểm soát đa phần Afghanistan bao gồm Thủ đô Kabul và toàn bộ biên giới nước này.

NÓNG: 3 máy bay quân sự Afghanistan vừa hạ gục 2 tiêm kích MiG-29 của nước láng giềng! - Ảnh 3.
Tiêm kích MiG-29 của Không quân Uzbekistan.

Hoài Giang

Bài mới
Đọc nhiều