+
Aa
-
like
comment

3 câu hỏi lớn chưa được giải sau lời trần tình “thương vụ gần 14 tỷ” của Hoài Linh

24/05/2021 22:31

“Nếu lấy sự nghiệp 30 năm của mình để đánh đổi với số tiền 13 tỷ này, quý vị thấy có nên không, nên thôi chứ cũng không phải là muốn nữa!”, NSƯT Hoài Linh nói trong clip mới nhất tối nay.

Sau bao thời gian chờ đợi câu trả lời từ phía NSƯT Hoài Linh về việc số tiền gây quỹ ủng hộ lũ lụt miền Trung vào năm ngoái hiện đang nơi đâu. Tối nay, 24/5, anh đã có chia sẻ chính thức của mình.

NSƯT Hoài Linh chia sẻ, số tiền cộng luôn cả lãi suất mà Hoài Linh đang giữ là 13 tỷ 770 triệu đồng và sẽ được trao đến bà con miền Trung trong thời gian tới. Đó là lời anh nói, còn phần khán giả, xin được hỏi anh vài câu và trình bày quan điểm như sau:

Dù không có thời gian đi giải ngân từ thiện cho miền Trung, Hoài Linh có thời gian đi Điện Biên phát quà cho nhãn hàng mình quảng cáo.

Thứ nhất: Cứ cho rằng NSƯT Hoài Linh không có chút tà niệm gì với số tiền hơn 13 tỷ kia đi thì cũng chả ai bào chữa được cho việc NSƯT Hoài Linh đã rất vô tâm sau khi kêu gọi từ thiện nhưng chả làm gì để giúp đồng bào miền Trung trong giai đoạn trong và sau mùa lũ lụt.

Thứ hai: Hoài Linh “chốt sổ” không nhận quyên góp vào tháng 11/2020 rồi mãi chưa đi thiện nguyện thì cứ cho là ngay sau đó tháng 12/2020 vì nghệ sĩ Chí Tài qua đời, nên NSƯT Hoài Linh vì lo tang lễ cho cố NS Chí Tài nên chưa đi được, tiếp sau tháng 01/2021 thì đi Điện Biên, Lai Châu rồi tiếp nữa vì dịch như đã kể trên báo chí…thì cứ cho là vì các nguyên nhân trên nên “chưa đi” được.

Nhưng cái nguyên do này không thể che đi một điều là trong suốt thời gian sau đó đến tận lúc này, chúng ta vẫn chưa thấy NSƯT Hoài Linh đưa ra được một bản kế hoạch cụ thể sẽ làm gì với số tiền trên hoặc cơ bản hơn là có đề cập đến tình hình quỹ đó đang như nào…trong khi đó NSƯT Hoài Linh lên kế hoạch lịch lưu diễn, quay youtube, quảng cáo…rất bài bản, chuyên nghiệp.

Và nếu như anh có kế hoạch đi từ thiện giải ngân số tiền hơn 13 tỷ trên, và đã lên kế hoạch với chính quyền thì hẳn anh có bằng chứng chứ? Tin nhắn chat hay email gì đó, anh có thể trưng ra cho bàn dân thiên hạ cùng chiêm ngưỡng?

Thứ ba: Sự thiện chí của Hoài Linh trong lời “trần tình” trên chưa đủ thuyết phục và minh bạch, nếu không muốn nói thẳng là: Nam nghệ sĩ hài vòng vo và xảo biện. Tại sao anh có thời gian để đi từ thiện cho chương trình anh quảng cáo, nhưng tiền hỗ trợ bảo lũ thì anh… biển thủ. Anh đừng nói rằng mình chỉ “Thủ” chứ không có “Biển” đấy nhé!

Từng ấy vấn đề, mong NSƯT Hoài Linh và dàn ekip của anh trả lời thấu tình đạt lý.

Nguyễn Bão Thanh Huy

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều