+
Aa
-
like
comment

2h sáng, Bà Rịa – Vũng Tàu phong tỏa chợ xã, tổ dân cư vì 2 ca nghi nhiễm COVID-19

02/07/2021 07:29

Rạng sáng 2-7, ngay sau khi nhận được thông báo về 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, chính quyền huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phong tỏa một tổ dân cư, chợ xã Sơn Bình.

2h sáng, Bà Rịa - Vũng Tàu phong tỏa chợ xã, tổ dân cư vì 2 ca nghi nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.
Phong tỏa tổ dân cư ở xã Sơn Bình, huyện Châu Đức – nơi vợ chồng nghi nhiễm COVID-19 sinh sống – Ảnh: DI LINH

Hai trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trú tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức là đôi vợ chồng N.V.X và T.T.T.K. Trước đó, hai người này được lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR do có liên quan đến ổ dịch tại chợ Bình Điền, TP.HCM và kết quả của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (CDC) hai người này dương tính lần 1.

Được biết, đôi vợ chồng hằng ngày đi lấy hàng ở chợ Bình Điền, TP.HCM bằng ôtô rồi về bỏ mối tại chợ Sơn Bình và một số nơi khác. Sáng ngày 1-7, khi biết thông tin chợ Bình Điền có ca dương tính, nhân viên Trạm y tế xã Sơn Bình đã yêu cầu hai người này đến khai báo y tế, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả như đã nói ở trên. Ngay sau khi có kết quả, hai người này đã được đưa đi cách ly.

2h sáng, Bà Rịa - Vũng Tàu phong tỏa chợ xã, tổ dân cư vì 2 ca nghi nhiễm COVID-19 - Ảnh 2.
Lãnh đạo huyện Châu Đức và ngành chức năng tại chợ xã Sơn Bình – Ảnh: DI LINH

Ông Hoàng Nguyên Dinh – chủ tịch UBND huyện Châu Đức – cho biết lúc 2h sáng, lực lượng chức năng của huyện đã phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình (nơi hai vợ chồng này cư ngụ) và chợ Sơn Bình. Đồng thời, tiến hành phun xịt tiêu độc khử khuẩn tại tổ dân cư nói trên và các địa điểm nơi hai vợ chồng này đến. Tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình có 50 hộ, trên 200 người.

Qua khai báo y tế ban đầu, đã xác định các ca F1 của hai người này có ở các xã, thị trấn thuộc huyện Châu Đức như: Ngãi Giao, Bình Ba, và Sơn Bình. Đến 7h sáng 2-7, đã xác định được hàng chục ca F1 của hai vợ chồng này và đưa đi cách ly. Hiện công tác truy vết và dập dịch đang tiếp tục được triển khai quyết liệt.

ĐÔNG HÀ

Bài mới
Đọc nhiều