+
Aa
-
like
comment

280 khách hàng ‘sập bẫy’ dự án trên giấy của Công ty Phi Long

01/06/2020 20:47

Những ngày qua, rất đông khách hàng mua nền đất tại dự án Nam Nam Sài Gòn do Công ty Phi Long làm chủ đầu tư liên tục kéo đến trước UBND TP.HCM giăng băng rôn tố cáo công ty lừa đảo.

Khách hàng cầu cứu cơ quan chức năng vào cuộc /// Ảnh: Đình Sơn
Khách hàng cầu cứu cơ quan chức năng vào cuộc

Theo đó, dự án Nam Nam Sài Gòn do Công ty Phi Long làm chủ đầu tư từng được phê duyệt quy hoạch 1/500 từ năm 2002. Tuy nhiên sau đó, chủ đầu tư không thực hiện theo quy hoạch đã được phê duyệt mà xin điều chỉnh.

Đến năm 2005, Sở Quy hoạch – Kiến trúc chấp thuận chủ trương cho phép Công ty Phi Long điều chỉnh quy hoạch và hủy bỏ quy hoạch cũ đã được duyệt. Sở Quy hoạch – Kiến trúc yêu cầu Công ty Phi Long hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch mới để được phê duyệt 1/500.

Tuy nhiên, công ty này không thực hiện mà tự ý vẽ ra nhiều bản đồ trên giấy chưa được bất cứ một cơ quan chức năng nào phê duyệt để huy động vốn từ khách hàng qua những hợp đồng góp vốn đầu tư.

280 khách hàng 'sập bẫy' dự án trên giấy của Công ty Phi Long - ảnh 1
Dù vẫn là đất lúa nhưng công ty này đã tự ý san lấp, xây dựng các công trình không phép Ảnh: Đình Sơn

UBND huyện Bình Chánh khẳng định đến nay dự án chưa có bản 1/500 nhưng qua kê khai của địa phương đã có tới 280 khách hàng “sập bẫy” mua nền đất trên giấy của Công ty Phi Long. Không những vậy, Công ty Phi Long đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Cụ thể, công ty này đã san lấp và xây dựng 1 trụ sở văn phòng với gần 1.000 m2 diện tích sàn, xây dựng nhà ở, tường rào… Tháng 12.2019, UBND huyện Bình Chánh đã ra quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Phi Long do có hành vi chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM : Hiện trên địa bàn TP.HCM, Công ty Phi Long có 7 dự án và hầu hết đều triển khai rất chậm. Sở đã có văn bản kiến nghị UBND TP tiến hành thanh tra để xác định các vi phạm của chủ đầu tư, làm cơ sở để thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất.

Trước thực trạng trên, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cũng đã giao Thanh tra TP.HCM rà soát, thanh tra toàn diện các dự án do Công ty Phi Long đang triển khai tại TP.HCM. Báo cáo đề xuất UBND TP xem xét, quyết định hủy bỏ quyết định giao đất nếu vi phạm pháp luật.

Hiện những sai phạm của Công ty Phi Long đang được Công an TP.HCM vào cuộc điều tra.

Đình Sơn/TN

Bài mới
Đọc nhiều