+
Aa
-
like
comment

270 công dân Việt Nam về nước từ Romania và Ba Lan, hạ cánh ở Đà Nẵng

22/07/2020 10:30

Sáng 22-7, hơn 270 công dân Việt Nam đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Đây là những công dân Việt Nam đầu tiên trở về nước từ Romania và Ba Lan, trên chuyến bay số hiệu VN68 của Vietnam Airlines.

270 công dân Việt Nam về nước từ Romania và Ba Lan, hạ cánh ở Đà Nẵng - Ảnh 1.
Hành khách, tổ bay được phun khử trùng và tổ chức cách ly theo quy định – Ảnh: VNA

Đại diện Vietnam Airlines cho biết chuyến bay do các cơ quan chức năng trong, ngoài nước phối hợp cùng hãng tổ chức thực hiện. Được khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350, chuyến bay khởi hành từ Hà Nội đi qua Warszawa (Ba Lan) và Bucharest (Romania) để đón công dân Việt Nam về nước.

Tổng thời gian từ lúc cất cánh đến khi hạ cánh tại Việt Nam là 34 tiếng. Những công dân về nước chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt như người cao tuổi, người đau ốm, có bệnh nền, trẻ em dưới 18 tuổi…

Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn đều mặc đồ bảo hộ y tế toàn thân và được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách đều được kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định. Máy bay được khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng dung dịch khử khuẩn tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, sau hơn 5 tháng Trung Quốc đóng cửa quốc tế, ngày 18-7, Vietnam Airlines đã  thực hiện chuyến bay chở khách đến thị trường này.

Theo đó, chuyến bay khởi hành từ London, quá cảnh tại Hà Nội, sau đó bay tiếp đi Nam Kinh (Trung Quốc) bằng máy bay Boeing 787-10 chở hơn 270 hành khách là công dân Trung Quốc về nước. Hiện nay có rất ít chuyến bay quốc tế được khai thác lại ở thị trường Trung Quốc, việc xin cấp phép các chuyến bay chở khách đến đây khá khó khăn.

Tuy nhiên, từ nay đến hết tháng 8, Vietnam Airlines là một trong những hãng bay hiếm hoi sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay chở khách từ London đến Nam Kinh, quá cảnh tại Hà Nội.

Theo tiết lộ của Vietnam Airlines, doanh thu mỗi chuyến bay này là hơn nửa triệu USD. Đây là khoản thu không hề nhỏ đối với thời điểm các hãng hàng không đang thiếu hụt dòng tiền, đối đầu với những khó khăn.

C.TRUNG/TT

Bài mới
Đọc nhiều