+
Aa
-
like
comment

250 triệu và 3 giờ khiến hung thủ lộ diện của công an Quảng Bình

Thu An - 13/11/2020 14:00

Mới đây, khi những người dân Quảng Bình vẫn còn chưa hết khó khăn vì cơn đại hồng thủy do bão số 9, thì một chủ cửa hàng ở Đồng Hới lại bị trộm mất tài sản lên có giá trị lên đến 250 triệu. Rất đáng mừng, ngay sau đó chỉ trong 3 tiếng, đối tượng trộm cắp đã bị bắt giữ và tài sản của người dân đã được trả lại nguyên vẹn.

Được biết, đối tượng phạm tội là một người từng có tiền án về tội giết người. Sau khi mãn án, đối tượng từ Hà Nội vào Đà Nẵng xin làm bảo vệ khách sạn. Tuy nhiên, bản tính vẫn không thay đổi, đối tượng đã quyết định phá cửa cuốn của một cửa hàng điện thoại để lấy đi 80 điện thoại thông minh và 2 máy tính xách tay.

Sau khi được báo án, bằng các biện pháp nghiệp vụ của mình, Công an Đồng Hới đã nhanh chóng khoanh vùng và bắt giữ được đối tượng chỉ vỏn vẹn trong 3 tiếng. Đây là một điều tuyệt vời và đáng khích lệ. Đáng tuyên dương hơn cả khi vừa qua Công an Đồng Hới đã dốc toàn bộ sức lực để cứu giúp người dân trong cơn Đại hồng thủy lịch sử chưa từng có suốt mấy chục năm trở lại đây, thế nhưng sau khi quay lại với công cuộc bảo vệ an ninh trật tự xã hội, các chiến sĩ vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Một vài câu chữ tuyên dương có lẽ sẽ không thể kể hết được những chiến công và sự gan dạ dũng cảm của những chiến sĩ công an Quảng Bình trong trận lũ vừa qua. Mà phải về tới Quảng Bình, lắng nghe lời kể từ bà con, tận mắt thấy những nỗ lực của các anh thì mới thấy nó quý giá và đáng trân trọng tới mức nào.

Được biết, trong đợt mưa lũ lịch sử ở Quảng Bình, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã vật lộn với lũ dữ để cứu dân, di chuyển người và tài sản trong dòng nước chảy xiết và cơn mưa tầm tã. Trước tình trạng ngập cục bộ và bị chia cắt hoàn toàn, hàng ngàn nhà dân ngập sâu trên 1,5m và nhiều người dân không kịp trở tay do nước lũ lên nhanh. Đã có hàng ngàn nhà dân không còn lương thực, nước uống và những nguy cơ rất nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng của người dân do lũ lớn. Chính vì vậy, với mệnh lệnh cứu dân là trên hết, các chiến sĩ không ngại hiểm nguy. Ngồi trên thuyền nhai mỳ tôm sống, không có nước lấy mũ áo nilon hứng nước mưa để uống, thế nhưng không làm những người chiến sĩ chùn bước. Hàng trăm lượt cano, thuyền, đò chở đầy hàng thiện nguyện đã “đạp sóng” đến với với người dân đang bị nước lụt chia cắt rất kịp thời.

Ngoài việc triển khai cứu nạn, Công an Quảng Bình đã rất nhanh nhạy trong việc kêu gọi sức mạnh toàn dân. Được biết, các anh đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước ủng hộ 650 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ, bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu và hơn 1.000 suất cơm kịp thời đưa đến với bà con. Nhận những hộp cơm nóng sau khi bị cô lập 5 ngày, nhiều người dân không cầm được nước mắt. Nếu chứng kiến cảnh bà con rối rít cảm khi nhận được những hộp cơm nóng từ bàn tay nhăm nhúm, tím tái vì nước mưa của các anh chiến sĩ thì mới thấm thía tình quân dân keo sơn, gắn bó đến nhường nào.

Để rồi khi nước lũ rút, cũng chính những người chiến sĩ ấy, lại gác hết những mối lo toan cá nhân, lao mình vào xông xáo giúp dân. Ai cũng nỗ lực, hò khoan, động viên nhau để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Mưa lũ đã qua đi, người dân cũng đã dần trở về ổn định với cuộc sống. Và cho đến thời điểm này, khi các đoàn cứu trợ đã ra về, thì những người chiến sĩ công an, bộ đội vẫn kiên trì ở lại với dân để khắc phục hậu quả. Có lẽ đã rất muộn, nhưng vẫn muốn gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc đến những người “anh hùng thầm lặng”, đã hết lòng vì nhân dân.

Thu An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều