+
Aa
-
like
comment

25 chiến đấu cơ Trung Quốc bị Đài Loan chặn đứng khi muốn vào vùng ADIZ

01/10/2021 22:59

Lực lượng phòng không Đài Loan ngày 1/10 đã phải điều động tiêm kích cảnh báo 25 chiến đấu cơ Trung Quốc đại lục đi vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của hòn đảo.

Đợt xâm nhập mới nhất nói trên của nhóm máy bay từ Không quân thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) có sự tham gia của 22 máy bay chiến đấu – bao gồm 18 chiếc J-16 và 4 chiếc Su-30 – cùng 2 máy bay ném bom có năng lực hạt nhân H-6 và một máy bay chống tàu ngầm, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, theo AP.

Cũng theo cơ quan này, lực lượng phòng không Đài Loan đã triển khai tiêm kích cảnh báo máy bay của PLA trong khi các hệ thống tên lửa của hòn đảo được triển khai để giám sát.

Chiến đấu cơ Su-30. Ảnh: SCMP.

Toàn bộ máy bay chiến đấu của Trung Quốc đại lục đã đi vào khu vực gần quần đảo Đông Sa, trong đó 2 chiếc máy bay ném bom tiến vào sát nhất, theo cơ quan phòng vệ Đài Loan.

Trung Quốc đại lục chưa đưa ra bình luận về sự việc.

Động thái cho máy bay tiến vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan từ phía Trung Quốc đại lục đã làm gia tăng căng thẳng trên eo biển Đài Loan, vốn đã kéo dài trong nhiều tháng.

Trước đó, Bắc Kinh hôm 15/6 đã cử 28 máy bay xâm nhập vào ADIZ của Đài Loan trong hoạt động quân sự quy mô nhất mà Trung Quốc đại lục từng thực hiện, phía Đài Loan cho biết.

Bắc Kinh luôn khẳng định không từ bỏ khả năng sử dụng vũ lực để thống nhất Đài Loan với phần còn lại của đất nước, và tuyên bố hòn đảo là “lãnh thổ không thể tách rời” của Trung Quốc.

Hồng Đậu

Bài mới
Đọc nhiều