+
Aa
-
like
comment

24h chiến dịch QS của Nga dưới ngòi bút của nhà báo Ukraine!

25/02/2022 12:55

 

Ít phút trước, UNIAN đã đăng tải bài viết của nhà báo Vlad Abramov về tình hình thực tế tại khắp các điểm nóng ở Ukraine.

"Nơi nào còn, nơi nào mất" - 24h chiến dịch QS của Nga dưới con mắt nhà báo Ukraine!

Theo nhà báo Ukraine Vlad Abramov, tình hình tại các điểm nóng ở Ukraine trong 24 giờ qua như sau:

“- Tập kích tên lửa: Đối phương đã bắn vào hầu hết các sân bay quân sự từ Donbass đến Tây Ukraine. Lầu Năm Góc cho rằng trong đợt tấn công đầu tiên – Quân đội Nga đã sử dụng hơn 100 tên lửa hành trình và đạn đạo.

– Thiệt hại của đối phương: Theo số liệu từ mạng xã hội, số khí tài đối phương bị tiêu diệt bao gồm 7 máy bay, 7 trực thăng, 24 xe tăng và 24 xe bọc thép.

Nơi nào còn, nơi nào mất - 24h chiến dịch QS của Nga dưới con mắt nhà báo Ukraine! - Ảnh 1.
Hậu quả pháo kích vào các tòa nhà ở Ukraine (Ảnh: UNIAN).

– Donbass: Đối phương pháo kích hủy diệt nhưng Mariupol vẫn nằm trong sự kiểm soát của chúng ta. Đợt đột phá giới tuyến đoạn Pavlopol đã bị bẻ gãy, khí tài cùng 50 lính đối phương đã bị hạ – theo Thiếu tá Pavel Sukhan.

Pháo kích vẫn tiếp diễn – thủy quân lục chiến Ukraine cũng đã được điều đến thành phố cảng.

– Kharkiv (Kharkov) và Sumy: Do gián đoạn liên lạc nên việc xác định tình hình thực tế tại đây rất khó khăn. Cơ giới đối phương đã vào Kharkov.

Các video được người dân Kharkov đăng tải nổ súng trong khu dân cư. Người dân Sumy cũng báo cáo về xe tăng Nga ở trung tâm thành phố.

– Chernihiv (Chernigov): Các đơn vị của lữ đoàn xe tăng Ukraine tại khu vực Baturin và vùng lân cận Chernigov đã chặn đứng các đoàn xe cơ giới đối phương.

– Gostomel: Các trận đánh lớn đang diễn ra để tranh giành sân bay ở Gostomel. Quân ta (Ukraine) đã bắn rơi 3 trực thăng.

Nơi nào còn, nơi nào mất - 24h chiến dịch QS của Nga dưới con mắt nhà báo Ukraine! - Ảnh 3.
Trực thăng được cho là của Nga ở Gostomel (Nguồn: UNIAN).

– Chernobyl: Quyền kiểm soát Chernobyl đã bị mất sau một trận đánh khốc liệt. Cố vấn Văn phòng Tổng thống Mikhail Podolyak cho biết: “Tình trạng của các cơ sở của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl trước đây… kho chứa chất thải hạt nhân vẫn chưa được biết rõ”.

– Vùng Kherson: Đối phương đang cố kiểm soát Kakhovka để có thể dẫn nước vào kênh đào Bắc Crimea. Các khu dân cư bị mất bao gồm Genichesk và Oleshki.

Theo cơ quan quản lý nhà nước khu vực Kherson, Genichesk đang nằm dưới sự kiểm soát của đối phương và các trạm kiểm soát của Quân đội Nga ngoại ô đang tìm kiếm quân nhân Ukraine trong những người di tản.

– Đảo Zmiinyi: Sau nỗ lực đổ bộ không thành công vào vùng Odessa, hạm đội Nga đã tấn công lực lượng biên phòng trên đảo.

– Tù binh: Từ các vùng khác nhau của Ukraine, báo cáo về những người Nga bị bắt đã được đăng tải. Một trung đội trinh sát của Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 74 đã ra hàng gần Chernigov.

– Hậu phương:  Người Ukraine đang xông vào các văn phòng nhập ngũ và đã có hàng dài người trước mặt họ”.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều