+
Aa
-
like
comment

244 năm tồn tại, Thủy quân Lục chiến Mỹ ‘tởn’ nhất chiến trường Việt Nam?

11/11/2019 21:08

Ra đời từ năm 1775, tới nay Thủy quân lục chiến Mỹ đã bước qua tuổi 244 và là một trong những lực lượng có thành tích chiến đấu đồ sộ bậc nhất thế giới, nhưng những thiệt hại trong chiến tranh Việt Nam vẫn còn ‘ám ảnh’ lực lượng này.

Thủy quân lục chiến Mỹ ra đời trước khi nước Mỹ được thành lập một năm. Trong thế kỷ 19, 20 và 21, đây là một trong những lực lượng viễn chinh “chất lượng” bậc nhất thế giới. Nguồn ảnh: BI.
Thủy quân lục chiến Mỹ tác chiến trên chiến trường Trung Đông với lựu pháo M777. Nguồn ảnh: BI.
Khóa huấn luyện của Thủy quân lục chiến Mỹ có phần khắc nghiệt hơn nhiều so với lục quân. Nguồn ảnh: BI.
Lực lượng này chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Hải quân Mỹ và là một trong những lực lượng viễn chinh góp mặt trong nhiều chiến trường bậc nhất thế giới tính từ thế kỷ 20 tới nay. Nguồn ảnh: BI.
Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia tập trận Rắn Hổ Mang Vàng ở Đông Nam Á với bài huấn luyện ăn thịt sống, uống máu rắn để sinh tồn trong rừng rậm nhiệt đới. Nguồn ảnh: BI.
Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ có rất nhiều màu quân phục, tùy vào địa hình tác chiến mà quân phục sẽ thay đổi. Nguồn ảnh: BI.
Một thiếu úy Thủy quân lục chiến Mỹ với vai trò chó trinh sát. Nguồn ảnh: BI.
Trong thời gian huấn luyện, Thủy quân lục chiến Mỹ thường xuyên tham gia các bài tập đánh tay đôi để tăng cường thể lực cũng như giúp binh lính có khả năng thực chiến giáp lá cà. Nguồn ảnh: BI.
Do di chuyển cùng với Hải quân Mỹ, Thủy quân lục chiến thường được vận tải tới chiến trường bằng xe thiết giáp lội nước, tàu đổ bộ hoặc trực thăng. Nguồn ảnh: BI.
Lính bắn tỉa Thủy quân lục chiến Mỹ. Nguồn ảnh: BI.
Trong thời kỳ tham chiến ở Việt Nam, Thủy quân lục chiến Mỹ là lực lượng chịu thương vong nhiều thứ hai – sau Lục quân Mỹ. Nguồn ảnh: BI.
Trong số hơn 58.000 lính Mỹ thiệt mạng ở Việt Nam, Thủy quân lục chiến Mỹ chiếm 25,5% với thương vong tổng cộng 14.836 lính. Nguồn ảnh: BI.
Thiệt hại của Thủy quân lục chiến Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam chỉ đứng sau thiệt hại mà lực lượng này phải chịu trong Chiến tranh Thế giới thứ hai khi họ đối đầu với người Nhật. Nguồn ảnh: BI.

(Theo Kiến Thức)

Bài mới
Đọc nhiều