+
Aa
-
like
comment

21 sinh viên Việt Nam sống cùng ký túc xá ở Hàn Quốc được xác định mắc Covid-19

17/12/2020 18:38

Nhóm 21 sinh viên Việt Nam đang học tập ở Hàn Quốc sống cùng ký túc xá đã được xác định nhiễm Covid-19.

Chiều 17/12, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:  Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông tin, từ 14 – 16/12, Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc thông báo có 21 sinh viên Việt Nam sống tại ký túc xá trường Ajou Motor ở thành phố Boryeong phía nam Hàn Quốc được xác định dương tính với virus corona.

Đại sứ quán đã chủ động liên hệ các cơ quan chức năng Hàn Quốc, yêu cầu cung cấp thông tin cụ thể và có biện pháp cách ly, điều trị tích cực, đảm bảo an toàn cho các sinh viên nói trên.

“Hiện nay các sinh viên được chăm sóc tốt, tình trạng sức khỏe ổn định. Đại sứ quán liên lạc thường xuyên với sinh viên Việt Nam và sẵn sàng bảo hộ trong trường hợp cần thiết” – Người Phát ngôn nói.

Thông báo mới nhất về sức khỏe 20 du học sinh Việt Nam mắc Covid-19 trong ổ dịch ở Hàn Quốc - Ảnh 1.
Một phụ nữ chờ xét nghiệm Covied-19 ở Seoul. Ảnh: Kyodo.

Theo báo chí nước ngoài, hôm 16/12, xét nghiệm được thực hiện với 162 người, trong đó có 59 sinh viên Việt Nam, sau khi một sinh viên Việt Nam được xác định nhiễm virus từ hôm 14/12. Các sinh viên này sống cùng ký túc xá. Xét nghiệm ngày 16/12 đã tìm ra 20 sinh viên Việt Nam nhiễm virus.

Tình hình lây nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc vẫn diễn ra nghiêm trọng, với số trường hợp nhiễm hàng ngày lên tới mức kỷ lục. Tuy nhiên ở thành phố Boryeong mọi chuyện vẫn tương đối được kiểm soát với 55 trường hợp nhiễm ở thành phố 100.000 dân này.

Sau khi phát hiện các trường hợp sinh viên lây nhiễm, chính quyền thành phố đã nâng mức giãn cách xã hội có hiệu lực ngay lập tức, đồng thời điều tra lịch sử đi lại của các sinh viên, song nghi ngờ rằng lây nhiễm lan rộng là do tiếp xúc gần của sinh viên trong phòng ký túc xá kín.

PV

Bài mới
Đọc nhiều