+
Aa
-
like
comment

21 người chạy xe máy từ Bình Dương vượt nghìn cây số về Nghệ An tránh dịch Covid-19

22/07/2021 10:30

Huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa phát hiện 29 công dân trở về từ Bình Dương, trong đó có 21 người tự đi xe máy.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), chỉ trong 2 ngày (20 và 21/7), huyện đã có 29 công dân về từ Bình Dương. Trong đó, 8 trường hợp thuê xe ô tô và 21 trường hợp đi xe máy.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế, thực hiện test nhanh và cách ly những trường hợp trên theo quy định.

Cụ thể, sáng 20/7, một nhóm 8 người gồm 5 người lớn và 3 trẻ em đến khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Những người này cho biết đã bắt xe đi từ Bình Dương trở về. Ngay sau khi xuống xe, 8 người đã đến khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện, được xét nghiệm test nhanh, phát hiện 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Đưa người dân đi cách ly ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 14 trường hợp tiếp xúc gần. Trong đó, 8 trường hợp được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính. Lấy mẫu xét nghiệm trường hợp nghi ngờ gửi CDC làm xét nghiệm RT-PCR. Đồng thời, phun hóa chất khử khuẩn Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.

Ngày 21/7, 21 người có cả trẻ em đi xe máy từ Bình Dương về chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn khai báo y tế. Nhóm người này cho biết trước khi xuất phát đã chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống. Trên đường đi, đói mệt thì dừng ăn và nghỉ dọc đường, không vào hàng quán và nhà nghỉ.

Những công dân này là người ở các xã Nậm Cắn, Na Ngoi, Tà Cạ, Tây Sơn, Đoọc Mạy,… đi làm thuê ở miền Nam. Dịch COVID-19 bùng phát, bị mất việc làm nên họ rủ nhau về quê bằng xe máy.

Thống kê của phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Kỳ Sơn, toàn huyện có hơn 2.000 lao động đang làm việc ở các tỉnh phía Nam. Dịch bệnh bùng phát, mất việc làm, nên những người này đều có nhu cầu về quê để tránh dịch. Dự báo trong những ngày tới, lượng lao động ở các tỉnh phía Nam trở về địa phương tiếp tục tăng cao.

Ngày 20/7, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch số 396 về việc đón công dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 từ TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu cấp thiết trở về Nghệ An. Đối tượng là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động tự do, người mất việc làm, người mắc kẹt do thăm thân, công tác, học sinh, sinh viên…

Trâm Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều