+
Aa
-
like
comment

205 doanh nghiệp lớn cùng Tổng thống Hàn Quốc đến thăm Việt Nam

15/06/2023 08:25

Phái đoàn 205 doanh nghiệp lớn sẽ cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới thăm Việt Nam từ ngày 22 đến 24-6, theo thông báo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân.

Đây sẽ là chuyến thăm song phương đầu tiên của Tổng thống Yoon tới một quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tại đây, nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vào ngày 23/6 và thảo luận các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện được thiết lập giữa hai nước vào năm ngoái.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng sẽ có cuộc hội đàm riêng với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đồng thời tham dự quốc yến, trang Yonhap đưa tin.

“Thông qua chuyến thăm cấp nhà nước này, chúng tôi có kế hoạch kiểm tra các cơ sở thể chế khác nhau để tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế tích cực hơn giữa hai nước và mở rộng phạm vi hợp tác song phương sang các lĩnh vực mới, chẳng hạn như chuỗi cung ứng khoáng sản, năng lượng mới và năng lượng tái tạo, khoa học và công nghệ đổi mới, cũng như các thành phố thông minh”, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Kim Tae-hyo cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc.

Được biết, bốn sự kiện kinh doanh khác nhau đã được thiết lập nhân chuyến thăm này của Tổng thống Hàn Quốc, trong đó có Hội chợ đối tác Hàn Quốc-Việt Nam và tiệc trưa với các doanh nhân Hàn Quốc tại Việt Nam.

Một phái đoàn doanh nghiệp gồm 205 thành viên sẽ tháp tùng Tổng thống Yoon trong chuyến thăm lần này, trở thành phái đoàn đông nhất dưới thời chính quyền hiện tại, bao gồm Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won và Chủ tịch điều hành Tập đoàn ô tô Hyundai Euisun Chung, tập đoàn LG, Lotte.

Ngọc Anh 

Bài mới
Đọc nhiều